svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ" ประชุมคอนเฟอเรนซ์ ติดตามทีมช่วยเนปาล

30 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 30 เมษายน ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ประชุมทางไกลผ่านดาวเทียมกับศูนย์บัญชาการทหารกองทัพไทย และสถานทูตไทยในประเทศเนปาลเพื่อติดตามสถานการณ์การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศเนปาล


โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวเริ่มการประชุม ว่า ต้องขอบคุณทุกๆ คนที่เป็นตัวแทนรัฐบาลไปในครั้งนี้ถือว่าได้ทำหน้าที่ตั้งแต่วันแรกโดยเฉพาะสถานทูตเอกอัครราชทูไทยในเนปาลที่เตรียมการรับมือ และสามารถตอบคำถามต่างๆ ของตนได้ในทุกเรื่องตั้งแต่วันแรก ตามที่ตนได้ติดตามตรวจสอบ วันนี้ก็ต้องขอขอบคุณในนามรัฐบาลและคนไทยทุกคนกับเจ้าหน้าที่ที่กรุงกาฐมาณฑุ และคนที่กำลังเดินทางไปปฏิบัติภารกิจโดยเครื่องบินซี 130 รวมถึงทุกหน่วยงานก่อนหน้านี้และวันนี้ขอรับฟังความก้าวหน้าและสถานการณ์ต่างๆ ที่มีการเปลี่ยนและต้องการอะไรเพิ่มเติมเพื่อให้ตรงกับความต้องการกับทางเนปาลและเจ้าหน้าที่ของเราด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องดูแลทั้งหมดในฐานะที่เป็นตัวแทนคนไทยที่ไป ทุกคนจะต้องได้รับการดูแลเช่นเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากนั้นนายวุตติ วุตติสันต์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงกาฐมาณฑุ ประจำประเทศเนปาล ได้รายงานสถานการณ์และผลกระทบต่างๆ โดยสรุปว่ามีผู้ที่ได้รับกระทบจากเหตุการณ์ทั้งหมด 8 ล้านคน และกำลังรอความช่วยเหลือจากนานาประเทศ


logoline