svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เหลือเชื่อ! "บาเยิร์น" ดวงแตกวืดโทษ 4 คน ส่ง "ดอร์ทมุนต์" ชิงเดเอฟเบ

29 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เดเอฟเบ โพคาล เป็นปีที่สองติดต่อกัน เมื่อดวลจุดโทษเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค ที่ไม่มีดวงในการยิงจุดโทษได้ 2-0 หลังจากเสมอกันในเวลาปกติ 1-1 เมื่อคืนที่ผ่านมา

ศึกฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล เยอรมนี กลางดึกวันอังคารที่ 28 เมษายน เป็นรอบรองชนะเลิศ ณ สนามอลิอันซ์ อารีนา ซึ่งเป็นการพบกันของคู่ชิงชนะเลิศเมื่อฤดูกาลแข่งขันก่อนระหว่าง  บาเยิร์น มิวนิค แชมป์เก่าและเป็นอดีตแชมป์สูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 17 สมัย เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รองแชมป์เก่าและเป็นอดีตแชมป์ 3 สมัย
ครึ่งแรกเป็นฝั่งบาเยิร์น มิวนิค ขึ้นนำก่อนจาก โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ อดีตหัวหอกของดอร์ทมุนด์ ที่ตามซ้ำลูกยิงของตัวเองนาที 29 แต่แล้วโบรุส เซีย ดอร์ทมุนต์ มาตามตีเสมอสำเร็จได้จาก ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง นาที 75 จบเวลาปกติ 90 นาที ยังคงเสมอกัน 1-1 จึงต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศคราวก่อน ดอร์ทมุนด์ แพ้ในการต่อเวลาพิเศษ แต่คราวนี้ไม่เป็นเช่นนั้น เพราะจบ 120 นาที ยังคงเสมอกัน 1-1 จึงต้องใช้วิธีดวลจุดโทษตัดสิน ปรากฏว่า
ฝั่ง บาเยิร์น ที่ได้โอกาสยิงก่อน แต่ 4 คนแรก ได้แก่ ฟิลิปป์ ลาห์ม กัปตันทีม, ซาบี อลอนโซ, มาริโอ เกิทเซ่ และ มานูเอล นอยเออร์ ยิงไม่เข้าแม้แต่คนเดียว ส่วน ดอร์ทมุนด์ 2 คนแรก ยิงเข้าทั้งคู่ ได้แก่ อิลคาย กุนโดกัน กับ เซบาสเตียน เคห์ล มีเพียง มัทส์ ฮุมเมล คนที่ 3 ยิงไม่เข้าเพียงคนเดียว
ส่งผลให้ ดอร์ทมุนด์ ถอนแค้นจากฤดูกาลก่อนสำเร็จ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในวันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคมนี้ โดยจะรอพบกับทีมชนะระหว่าง อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ หรือ "หมาป่า" โวล์ฟสบวร์ก ต่อไป<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/muiDnHxfsVM" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

logoline