svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศาลยกฟ้อง "มัลลิกา" หมิ่น "ยิ่งลักษณ์" ว.5 โฟร์ซีซั่น

27 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญาพิพากษายกฟ้อง รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ คดีหมิ่นประมาท อดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรณีกล่าวหาว่าผิดจริยธรรม ไปประชุมร่วมกับนักธุรกิจ ว.5 โฟร์ซีชั่น

คดีนี้อัยการและอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นโจทก์ร่วม ยื่นฟ้องรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ มัลลิกา บุญมีตระกูล ฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณาจากกรณีเมื่อวันที่ 19 ถึง 20 กุมภาพันธ์ 2555 คุณมัลลิกา ได้แถลงข่าวหมิ่นประมาท อดีตนายกรัฐมนตรี ในขณะนั้น ว่ามีพฤติการณ์ และความประพฤติผิดจริยธรรม กรณีประชุมร่วมนักธุรกิจ ว.5 โรงแรมโฟร์ซีชั่น

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่ายิ่งลักษณ์ ไม่ได้นำนักธุรกิจที่เข้าร่วมประชุมมาเบิกความเป็นพยาน ยังมีข้อสงสัยว่าเข้าประชุมจริงหรือไม่ และไม่ได้แจ้งกำหนดการประชุมให้สื่อมวลชนทราบ และยังเป็นที่สงสัยแห่งสาธารณชน ซึ่งคุณยิ่งลักษณ์ ก็ไม่ได้ออกมาชี้แจงหรือแถลงข่าว

ขณะที่รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ มัลลิกา ย่อมมีสิทธิวิพากษ์วิจารณ์ แถลงข่าวติชมด้วยความเป็นธรรม จึงไม่เป็นความผิดฐานหมิ่นประมาท ซึ่งพยานหลักฐานโจทก์ไม่มีน้ำหนักเพียงพอ จึงได้พิพากษายกฟ้อง คุณมัลลิกา บอกภายหลังว่า ขอบคุณศาลที่ให้ความเป็นธรรม และเธอในฐานะรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้ทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของฝ่ายบริหาร เป็นการทำหน้าที่แทนประชาชน

logoline