svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

มาเชียร์ "น้องเมย์" รอบรองฯ แบดเอเชีย

25 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้องเมย์-รัชนก อินทนนท์ นักแบดขวัญใจชาวไทย จะลงสนามพบกับ ไท่ ซื่อหยิง ตบขนไก่ไต้หวัน ในรอบรองชนะเลิศ ศึกแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย วันนี้(25 เม.ย.)

การแข่งขันแบดมินตันชิงชนะเลิศแห่งเอเซีย ชิงเงินรางวัลรวม 200,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6.4 ล้านบาท) ที่เมือง Wuhan ประเทศจีน โดยน้องเมย์ มือวาง 7 ของรายการและมือ 7 โลกมีคิวเจอ Tai Tzu Ying มือวางอันดับ 5 และมือ 5 โลกจากไต้หวัน ดีกรีรองแชมป์ Singapore Open มาสดๆร้อนๆ และแชมป์ Dubai World Superseires Finals และแชมป์ Hong Kong Open ปีที่แล้วด้วย คุ่นี้เจอกันมา 9 ครั้ง เป็นนักแบดจากไต้หวันที่ทำผลงานดีกว่าชนะน้องเมย์ไป 5 ครั้งและพ่าย 4 โดยล่าสุดก็เจอกันในรายการ Dubai World Superseries Finals เมื่อปีที่แล้วนั่นเอง
สำหรับคู่นี้จะแข่งขันกันเป็นคู่ที่สามของรายการ โดยคู่แรกจะเริ่มแข่งขันในเวลา 15.00น ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 14.00น ตามเวลาประเทศไทย คู่ของน้องเมย์จึงน่าจะแข่งในเวลาประมาณ 16.00น ตามเวลาไทย ซึ่งถ้าหากน้องเมย์สามารถเอาชนะ Tai Tzu Ying ในวันนี้ได้ ก็จะไปรอชิงชนะเลิศกับผู้ชนะระหว่าง Li Xuerui มือวาง 1 และมือ 3 โลก จากประเทศจีน ดีกรีแชมป์โอลิมปิก รองแชมป์เอเชี่ยนเกมส์อินชอนและแชมป์เอเซียสองสมัยในปี 2010 และ 2012 กับเพื่อนร่วมชาติ Wang Yihan มือวางอันดับ 6 และมือ 8 โลก ดีกรีแชมป์โลก ปี 2011 แชมป์เอเซียปี 2011 และ 2013 และแชมป์เอชี่ยนเกมส์อินชอน ปีที่แล้ว
สำหรับ Wang Yihan นั้น น้องเมย์แข่งกันมา 9 ครั้ง แต่ยังไม่สามารถเอาชนะสาวจีนได้เลยแม้สักครั้งดียว ในขณะที่ Li Xuerui นั้นเจอกันมากับน้องเมย์ 9 ครั้งเช่นกัน และเป็น Li Xuerui ที่ทำผลงานดีกว่า เอาชนะน้องเมย์ 7 ครั้งและแพ้ 2 ซึ่งในจำนวนนี้ก็คือการพ่ายในรอบชิงชนะเลิศแบดมินตันชิงแชมป์โลกปี 2013 ที่น้องเมย์คว้าแชมป์ประวัติศาสตร์มาได้นั่นเอง

logoline