svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ฟ้าลั่น" แพ้แต้มกำปั้นญี่ปุ่น แฟนมวยกังขา

23 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกมวยโลก ที่สังเวียนบอดี โคลิเซียม ในเมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการชกกันระหว่าง คัตซึนาริ ทากายามา เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นมินิฟลายเวท (105 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) กับ "เจ้าแชมป์" ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา ผู้ท้าชิงชาวไทย โดย ฟ้าลั่นจูเนียร์ เป็นลูกชายของ ฟ้าลั่น ศักดิ์กรีรินทร์ อดีตแชมป์โลกในรุ่นนี้ และหวังจะสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลกเส้นนี้กลับคืนเมืองไทยให้ได้

โดยการชกมาสนุกเอายกที่ 7 เพราะนักชกไทยทำได้ดีกว่า และต่อยได้จะแจ้งจนทำให้ ทากายามา มีแผลแตกซึมๆ ออกมาที่คิ้วทั้ง 2 ข้าง ใบหน้าบวมขึ้นมาเพราะพิษหมัด หลังนากนั้นเกมดำเนินมาถึงยก 8 เป็นยกที่ทั้งสองต่อยกันมันสุดๆ เมื่อนักชกเจ้าถิ่นกลับมาเดินเครื่องเต็มสูบอีกครั้งด้วยการรัวหมัดชุด โดยทั้งคู่ออกหมัดอย่างไม่ลดละ และเมื่อเข้าสู่ยกที่ 9 แพทย์สนามได้ขึ้นมาดูแผลแตกของ ทากายามา แต่ยังให้ชกกันต่อไป ก่อนที่ผู้ตัดสินบนเวทีจะสั่งยุติการชกในช่วงท้ายยกนี้ เพื่อให้แพทย์ขึ้นมาดูบาดแผลของ ทากายามา อีกครั้ง และสั่งให้นักชกชาวญี่ปุ่นหยุดชก เพราะอาจจะได้รับอันตรายได้ แต่กรรมการมองว่าเป็นแผลแตกที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุ ซึ่งไม่ได้เกิดจากหมัดของนักชกชาวไทย จึงต้องมีการรวมคะแนนกันทั้ง 9 ยกที่ผ่านมา ปรากฏว่า ทากายามา เอาชนะคะแนนไปแบบเป็นเอกฉันท์จากกรรมการทั้ง 3 คนด้วยคะแนน 86-85, 90-81, 87-84 จึงป้องกันแชมป์โลกไว้ได้อีกครั้ง
หลังการชก ฟ้าลั่นจูเนียร์ ได้กล่าวขอโทษแฟนชาวไทยที่ทำไม่สำเร็จ แต่คิดว่าช่วงกรรมการยุตินั้นน่าจะเป็นฝ่ายชนะแตกมากกว่า เพราะแผลที่แตกเกิดจากหมัด ไม่ใช่ศีรษะชน ส่วนการชกในช่วงต้นเกมซึ่งดูจะตั้งรับเกินไป เป็นเพราะแผนการชกที่เทรนเนอร์วางไว้ เพราะเท่าที่ดูมาหลายไฟท์ แชมป์โลกชาวญี่ปุ่น มักจะแรงในช่วงต้นๆ จากนั้นช่วงปลายแรงจะตก และหากกรรมการไม่สั่งให้หยุดชก คาดว่าอีก 3 ยกที่เหลือ ทากายามา มีโอกาสโดนน็อกได้เช่นกัน เพราะเรี่ยวแรงเริ่มหมดแล้ว

logoline