svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ซองนัม เอฟซี เล่นในบ้านชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-1

22 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกพ่าย ซองนัม เอฟซี 1-2 ทำให้ซองนัมมี 10 แต้ม โอกาสเข้ารอบ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบต่อไปค่อนข้างแน่ ส่วนบุรีรัมย์ต้องลุ้นผลในเกมส์สุดท้ายกับกว่างโจวฯ


ศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดที่ 5 ซองนัม เอฟซี จากเกาหลีใต้  เปิดสนามทันชอน สปอร์ต คอมเพลกซ์ รับการมาเยือนของทีม "ปราสาทสายฟ้า"  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงของกลุ่มจากประเทศไทย
เกมมี้ ซองนัม ซึ่งก่อนแข่งอยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 ในนาที 27 จากลูกจุดโทษที่ นฤบดินทร์ ทำแฮนด์บอลในเขตโทษ  และเป็น คิม โด ฮอน รับหน้าที่สังหารไม่พลาด
จากนั้นนาที 38 เจ้าบ้านหนีเป็น 2-0 จากลูกโหม่งของ นัม จุน แจ ที่โฉบเข้ามาโขกลูกฟรีคิกที่เปิดมาทางเสาแรกเข้าไป
หลังเสียประตู บุรีรัมย์ พยายามเปิดเกมรุกเข้าแลก ก่อนมาได้ประตูตีไข่แตกในครึ่งหลัง จากลูกโหม่งของ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต อย่างไรก็ตามเวลาที่เหลือทีม "ปราสาทสายฟ้า" ไม่สามารถไล่ทวงประตูตีเสมอได้ จบเกม ซองนัม เอฟซี เฉือนชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไป 2-1 พร้อมกับขยับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม จากการมี 10 แต้ม ขณะที่ บุรีรัมย์ หล่นมาอยู่ที่ 3 จากการมี 7 แต้มเท่ากับ กัมบะ โอซาก้า ที่ถล่มชนะ กวางโจว อาร์แอนด์เอฟ 5-0 แต่เฮดทูเฮดทีมจากญี่ปุ่นดีกว่าทำให้แซงขึ้นมาเป็นอันดับ 2
โดยทีม"ปราสาทสายฟ้า" ต้องไปลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้าย ที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ กวางโจว อาร์แอนด์เอฟ ในวันที่ 6 พ.ค. นี้

logoline