svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร"นำ ผบ.เหล่าทัพ แถลงผลงาน

22 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่วันนี้รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมแถลงผลงานในรอบ 6 เดือน ระบุภาพรวมเกิดความสงบและความขัดแย้งในประเทศลดลง พร้อมเดินหน้าการปรองดอง

.เช้าวันนี้ที่กระทรวงกลาโหมรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานในการแถลงผลงานรอบ6เดือนของ กระทรวงกลาโหมร่วมกับ รัฐมนตรีช่วยกลาโหมและผู้บัญชาการทหารบก ปลัดกลาโหมและผู้บัญชาการเหล่าทัพ
โดย พล.อ.ประวิตร บอกว่า ภาพรวมตลอด6เดือน ปัญหาความขัดแย้งของคนในชาติ ลดลง เกิดความสงบมากขึ้น จะเห็นได้จากว่า ผู้ที่ออกมาต่อต้านลดน้อยลง และรู้อยู่แล้วว่าคนที่มาต่อต้านเป็นกลุ่มไหน ซึ่งตั้งแต่รัฐบาลเข้ามาดำเนินงาน ไม่มีผู้ออกมาก่อความวุ่นวาย และมีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น/ ส่วนการจะให้เกิดการปรองดอง การคืนความสุขให้ประชาชนได้อย่างแท้จริงและถาวรนั้น หากมีพื้นฐานที่รัฐบาลนี้ได้ดำเนินการไว้ และมีรัฐธรรมนูญออกมาเรียบร้อยแล้ว หากรัฐบาลใหม่เข้ามาแล้วดำเนินการตามรัฐธรรมนูญที่วางไว้ ก็จะไม่มีความขัดแย้ง มีการเลือกตั้ง การบริหารงานได้ตามปกติ
ด้านรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมและผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร บอกว่า/สำหรับการแก้ปัญหาชายแดนใต้เมื่อเปรียบเทียบปีนี้กับปีที่ผ่านมาในระดับนโยบายขับเคลื่อนแบบบูรณาการได้มากขึ้นและปรับแผนงานโครงการได้มากกว่า50 เปอร์เซ็น รวมทั้งควบคุมสถานการณ์ในพื้นที่ซึ่งพบว่าความรุนแรงลดลง 60% ความสูญเสียคน ลดลง 40%

logoline