svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ครูเวเนฯ" เข้าเส้นชัย "บอสตันมาราธอน" แม้ป่วยโรคกล้ามเนื้อเสื่อม

22 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไมเคล เมลาเมด อาจารย์มหาวิทยาลัยจากเวเนซุเอลา ได้สร้างแรงบันดาลใจของความเป็นนักสู้แม้ร่างกายของเขาจะป่วยก็ตาม เมื่อเขาได้เข้าแข่งขันวิ่งมาราธอน ที่บอสตัน สหรัฐอเมริกา โดยใช้เวลาประมาณ 20 ชั่วโมง เข้าเส้นชัยเป็นลำดับสุดท้ายเมื่อเวลาตี 4 ของวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา

การแข่งขันบอสตัน มาราธอนครั้งที่ 119 ซึ่งเป็นการแข่งขันมาราธอนประจำปีที่เก่าแก่ที่สุดของโลกได้เริ่มต้นขึ้นแล้วที่เมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตต์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา ปีนี้ยังคงมีผู้คนเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่ง ทั้งนักวิ่งมืออาชีพ มือสมัครเล่น
ทว่าสิ่งที่น่าสนใจในรายการนี้หาใช่ผู้เข้าเส้นชัยเป็นลำดับที่ 1 กลับเป็นผู้เข้าเส้นชัยลำดับสุดท้าย เพราะเขาคือ ไมเคล เมลาเมด อาจารย์มหาวิทยาลัยจากเวเนซุเอลา วัย 39 ปี เขาป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อเจริญ ผิดเพี้ยน (Muscular Dystrophy: MD) ตั้งแต่เด็กๆ แต่เขาก็สามารถใช้เวลาในการแข่งขัน มาราธอน ประมาณ 20 ชั่วโมง ฝ่าทั้งฝน ลมพายุ และ อากาศหนาวเหน็บตลอดคืน ก่อนจะเข้าเส้นชัยไปเมื่อประมาณตี 4 ของวันอังคาร ที่ 21เม.ย.(ตามเวลาท้องถิ่น) ท่ามกลางเสียงเชียร์ที่คอยให้กำลังใจอยู่รอบตัวเขา
ทั้งนี้ยอดจอมอึดชาวเวเนซุเอลา เคยวิ่งมาราธอนมาก่อนหน้านี้แล้วไม่ว่าจะเป็นที่ นิวยอร์ก, ชิคาโก, เบอร์ลิน, โตเกียว ก่อนจะมาวิ่งที่บอสตันเป็นรายการล่าสุด

logoline