svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

คนลูกหนังร่วมอาลัย ส่ง"โค้ชแต๊ก"สู่สวรรค์

21 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนวงการฟุตบอลไทยร่วมอาลัยครั้งสุดท้าย โค้ชแต๊ก อรรถพล ปุษปาคม ที่ได้รับการพระราชทานเพลิงศพอย่างสมเกียรติ ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เตรียมคุยกับสโมสรร่วมจัดฟุตบอลการกุศลอย่างยิ่งใหญ่เพื่อรำลึกถึง "โค้ชแต๊ก"

ที่เมรุ วัดธาตุทอง เมื่อวันที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ โค้ชแต๊ก อรรถพล ปุษปาคม อดีตนักเตะ ทีมชาติไทย และเป็นเฮดโค้ชเพื่อนตำรวจ ในศึกดิวิชั่น 1 ที่เสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือดและปอด เมื่อวันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัวและบุคลากรในวงการลูกหนังไทยที่มาร่วมไว้อาลัย "โค้ชแต๊ก" เป็นครั้งสุดท้าย
นางวันดี ปุษปาคม ภรรยาของ "โค้ชแต๊ก" กล่าวว่าอยากให้คู่ชีวิตไปสู่สุคติและไม่ต้องเป็นห่วงครอบครัว ซึ่งตนเองพร้อมดูแลลูกทั้ง 4 คนอย่างดีที่สุด เช่นเดียวกับ "บอล" วรรณพล ปุษปาคม บุตรชายคนโตที่เผยว่า จะทำหน้าที่หัวหน้าครอบครัวแทนบิดาและจะเจริญรอยตามเส้นทางสายฟุตบอลเหมือนผู้เป็นพ่อ
ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า ในฐานะเฮดโค้ชทีมชาติไทย ที่ดูแลอยู่ 2 ชุดเวลานี้ คือ ซีเกมส์ และชุดใหญ่ พร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันฟุตบอลนัดการกุศลเพื่อระลึกถึง "โค้ชแต๊ก" และหารายได้ช่วยครอบครัว "ปุษปาคม" แต่สำหรับฟุตบอลคู่ใหญ่ก็ต้องคุยกับหลายๆ สโมสรอีกครั้ง
"ที่ตั้งใจไว้คือจัดแข่งฟุตบอล 2 คู่ คือการเจอกันของนักเตะที่เคยเป็นลูกศิษย์ของ "โค้ชแต๊ก" ตั้งแต่ที่คุม บีอีซี เทโรศาสน, ธ.กรุงไทย, เมืองทองฯ, บุรีรัมย์, บางกอกกล๊าส, เพื่อนตำรวจ และอีกคู่คือทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ เจอกับ ชุดใหญ่ โดยในส่วนของทีมชาติผมดูแลอยู่จึงไม่มีปัญหาพร้อมลงเล่นอยู่แล้ว แต่คู่สำคัญคือการเจอกันของลูกศิษย์ "โค้ชแต๊ก" คงต้องหารือกับหลายๆ สโมสรในเร็ววันนี้ จึงยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะมีเกมนี้เกิดขึ้นได้เมื่อไหร่ แต่ผมตั้งใจว่าอยากให้เกมนี้เป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ มีการจัดงานทีทสมเกียรติกับ "โค้ชแต๊ก" และให้แฟนบอลได้มีส่วนร่วมมากที่สุด ดังนั้นจะต้องมาพูดคุยกันครั้งใหญ่และแข่งในช่วงเวลาที่เหมาะสม"

logoline