svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"น้องเมย์" ตั้งเป้าเข้ารอบ 8 คน "แบดเอเชีย"

21 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวมือ 1 ของไทย ขอตั้งเป้าทำผลงานให้เข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายเป็นอย่างน้อยในศึกขนไก่ชิงแชมป์เอเชีย ที่เมืองหวูฮั่น ประเทศจีน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งจะมีขึ้นที่เมืองหวู่ฮั่น ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 21-26 เมษายนนี้ ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นวันแรกในวันนี้ โดยผลการจับสลากประกบคู่ ประเภทหญิงเดี่ยว "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบสาวมือ 1 ของไทย ซึ่งเป็นมือวางอันดับ 7 ของรายการ โชคดีได้บายในรอบแรก เข้าไปเล่นในรอบ 32 คนสุดท้าย พบ สุมายา การีบ จากอิรัก ที่ได้บายมาเช่นเดียวกัน  
หากเข้าสู่รอบ16คนมีโอกาสเจอยิป ปุย ยินจากฮ่องกง หรือซายากะ ทาคาฮาชิ จากญี่ปุุ่น ซึ่งหากผ่านไปได้ รอบ8คน จะเข้าไปพบกับศึกหนักคือ หวัง ซื่อ เสียน มือ4ของโลก จากจีน หรือแบ ยอน จู มือ13ของโลกจากเกาหลีใต้ ซึ่งน้องเมย์เผยว่าสภาพร่างกายตอนนี้ไม่มีปัญหา ขอลุ้นเข้าถึงรอบ8คน ยอมรับว่าช่วงนี้รู้สึกกดดัน เนื่องจากการเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ปี2016 จะเริ่มต้นแล้วในเดือนพ.ค.นี้
ขณะที่ "น้องแน็ต" ณิชชาอร จินดาพล จะเล่นรอบแรกพบกับ ยานา ซาร์กีสยาน จากเติร์กเมนิสถาน หากชนะจะเข้าไปพบกับ มาเรีย เฟเบ กุสุมาสตูตี จากอินโดนีเซีย ที่ยืนรออยู่  ด้านชายเดี่ยว ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ รอบแรกได้บาย เข้าไปเจองานหิน หวัง เจิ้ง หมิง นักตบเจ้าถิ่น มือ 9ของโลก 
นายสมพล คูเกษมกิจ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ ต้องถือว่าเป็นงานหนักสำหรับนักตบลูกขนไก่ไทย เพราะต้องยอมรับว่า คู่แข่งอย่าง "เจ้าภาพ" จีน, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, อินโดนีเซีย หรือแม้แต่อินเดีย ได้กลายเป็นมือ 1 ของโลกในแต่ละประเภทไปแล้ว ขณะเดียวกันสภาพของนักกีฬาไทยในเวลานี้ไม่ได้อยู่ในระดับสุดยอดเหมือน 2-3 ปีก่อน ดังนั้นจึงขอตั้งความหวังไว้ให้ผ่านเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศได้เสียก่อน หลังจากนั้นจึงค่อยว่ากันต่อไปเป็นรอบต่อรอบ

logoline