svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โก" สมทบทัพ "บุรีรัมย์" บุก "ซองนัม"

20 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รายการ "เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2015" รอบแบ่งกลุ่ม สาย เอฟ นัดที่ 5 ในวันที่ 22 เมษายนนี้ ซองนัม ยอดทีมจาก เคลีก เกาหลีใต้ จะเปิดสนามทันชอนต้อนรับการมาเยือนของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก เวลา 17.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งนัดแรก บุรีรัมย์ เปิดบ้านชนะมา 2-1 โดยทั้ง 2 ทีมมี 7 แต้มเท่ากัน หากเกมนี้ บุรีรัมย์ บุกชนะได้จะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที แต่ถ้าไม่ชนะจะต้องไปลุ้นนัดสุดท้ายกับ กวางโจว อาร์แอนด์ เอฟ ต่อไป

ความพร้อมล่าสุดเมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา "ปราสาทสายฟ้า" ต้องเจอปัญหาเล็กน้อยในช่วงเช้าเมื่อมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้ต้องหลบมาใช้ลานจอดรถของโรงแรมโนโวเทล โซล สถานที่พักในการฝึกซ้อมเบาๆ ส่วนช่วงเย็นทีมไปซ้อมที่สนามซองนัมสปอร์ตคอมเพกซ์ โดย โก ซุล กิ มิดฟิลด์ชาวเกาหลีใต้ ที่เดินทางล่วงหน้ากลับไปบ้านเกิดเพื่อเยี่ยมครอบครัวก่อนได้ตามมาฝึกซ้อมร่วมกับทีมเรียบร้อยแล้ว 
เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า การซ้อมวันนี้ให้นักเตะปรับสภาพพื้นสนามและอากาศ แต่ซ้อมเต็มรูปแบบไม่ได้เพราะหวั่นโดนแอบเจาะข้อมูล ซึ่งทีมพร้อมเต็มทีและต้องเก็บ 3 คะแนนเพื่อเข้าเป็นที่ 1 ของสายให้ได้เพื่อที่ในรอบ16 เจอทีมง่ายและได้ลุ้นผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป ส่วนนักเตะมีใบเหลืองติดตัวไม่มีปัญหาให้เล่นให้เต็มที ขณะที่ฟอร์มของ ซองนัม นัดล่าสุดในเคลีกมีการเปลี่ยนรูปแบบการเล่นและเปลี่ยนผู้เล่นหลายตำแหน่ง ไม่เหมือนเกมที่เจอกันที่ไทยจึงบอกทุกคนห้ามประมาทเด็ดขาด เพราะซองนัมเป็น1 ในทีมที่ดีที่สุดในกลุ่มนี้ 

logoline