svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บิ๊กเสือ" ขึ้นผู้ว่า กกท.

20 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวของการสรรหาผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่ค้างมาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ล่าสุดทุกอย่างลงตัวเรียบร้อยแล้ว โดยคณะรัฐมนตรี มีมติในการประชุมเมื่อวันที่ 20 เมษายนที่่่ผ่านมา แต่งตั้ง "รองเสือ" นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการ กกท. ขึ้นเป็นผู้ว่าการ ตามที่รองนายกรัฐมนตรี ที่ดูแลการกีฬาของชาติ คือ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาปกรณ์ เสนอมาเป็นที่เรียบร้อย

นายสกล ที่กำลังจะเปลี่ยนฉายาจาก "รองเสือ" เป็น "บิ๊กเสือ" ผู้นำค่ายหัวหมากคนใหม่ กล่าวเปิดใจว่า รู้สึกดีใจ แต่อยากใช้คำว่ายินดีมากกว่า อันดับแรกเลยคือยินดีที่คนในได้ผ่านการคัดสรรขึ้นเป็นผู้ว่าการฯ แม้การคัดสรรจะมีปัญหาบ้างจนต้องเสียเวลาไปกว่า 11 เดือนก็ตาม ที่ผ่านมากว่า 13-15 ปี ตั้งแต่มีการคัดสรรยั งไม่เคยมีคนในของ กกท.ก้าวขึ้นไปเป็นผู้ว่าการฯได้เลยจึงรู้สึกดีใจที่คนในสามารถเป็นผู้ว่าการฯ ได้
"การที่คนใน กกท. ได้เป็นผู้ว่าการฯ ก็เหมือนกับได้บริหารบ้านตัวเอง ถือเป็นการสร้างบรรทัดฐานให้คนรุ่นหลังได้ดูว่าคนในกกท.ก็มีศักยภาพและทุกคนจะได้มีความกล้าที่จะก้าวออกมาตรงจุดนี้ต่อไป" นายสกล กล่าว 
ว่าที่บิ๊กค่ายหัวหมากคนใหม่ กล่าวต่อว่า ความยินดีประการที่สองคือการได้เคลียร์ตัวเองจากข้อหากล่าวหาในเรื่องวินัยและจริยธรรมที่ถูกตั้งกรรมการสอบ ถือเป็นการเคลียร์ตัวเองและวงษ์ตระกูล เพื่อนฝูง และสถาบันที่ร่ำเรียนมาให้รู้ว่าที่ผ่านมาเราไม่ใช่คนที่ทำผิดหรือไม่ดีอย่างที่ถูกกล่าวหา
ก่อนหน้านี้ มีรายงานระบุว่า นายสกล ได้รับการสรรหาให้เป็นผู้ว่าการ กกท. คนใหม่ แต่ยังไม่สามารถทำการแต่งตั้งได้ เนื่องจากเจ้าตัวถูกตั้งกรรมการสอบสวนจริยธรรม ทำให้คณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) ได้แต่งตั้ง นายมนตรี ไชยพันธุ์ ขึ้นรักษาการณ์ กระทั่งมีการเสนอ ครม. เพื่อแต่งตั้งนายสกลให้ขึ้นรับตำแหน่งดังกล่าว
"สำหรับนโยบายการทำงานเมื่อได้รับการทำสัญญาจ้างเรียบร้อยแล้วจะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง เพราะผมต้องทำโครงการเสนอให้ บอร์ดกกท. ภายในระยะเวลา 1 เดือน ก่อนที่จะทำงานตามโครงการต่างๆเพื่อให้ประเมินผลงานในเวลา 6 เดือน เมื่อเข้ามาทำงานแล้วต้องทำให้ได้ คือพัฒนากีฬาชาติให้ได้ หรือถ้าไม่ได้ก็ใกล้เคียง ตอนนี้มีหลายโครงการที่คิดไว้และตั้งใจจะทำ" นายสกล กล่าวปิดท้าย

logoline