svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เนวิน" ยันไม่เคยรับเงิน อบจ. บุรีรัมย์ ปม "ขนกองเชียร์"

20 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เนวิน แถลงข่าวจากเกาหลีใต้ยืนยันว่าสโมสรไม่เคยได้รับเงินจาก อบจ. หรือ สมาคมกีฬาจังหวัด ในการขนกองเชียร์ พร้อมชี้ให้ตรวจสอบได้จากงบดุลบัญชี ชี้ทีมยืนด้วยลำแข้งของตัวเอง


เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดแถลงข่าวกรณีที่มีข่าวออกมาว่า สตง.บุรีรัมย์ พบการเบิกจ่ายเงินจำนวน 20 ล้านบาท จาก อบจ.บุรีรัมย์ ให้ สมาคมกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ ใช้ในการเดินทางของกองเชียร์บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตามจังหวัดต่างๆ ว่า ตนเองไม่ได้รับรู้เรื่องนี้ และสโมสรไม่เคยนำเงินดังกล่าวมาใช้อย่างแน่นอน 
สำนักข่าวอิศราอ้างแหล่งข่าวภายในจังหวัดบุรีรัมย์ระบุว่า เงินจำนวนดังกล่าถูกใช้ไป 16 ครั้ง โดยการสนับสนุนกองเชียร์ประมาณ 500-4,950 คน ซึ่งถือเป็นการใช้จ่ายเงินที่ไม่ถูกต้อง เนื่องจากเป็นการให้เงินสนับสนุนแก่เอกชน ไม่ใช่การใช้เงินเพื่อดูแลและจัดทำบริการสาธารณเพื่อประโยชน์ของประชาชนใน ท้องถิ่น ไม่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของ อบจ.บุรีรัมย์ ตามพระราชบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัด พ.ศ.2540 มาตรา 45 
ประธานสโมสรปราสาทสายฟ้า ซึ่งอยู่ระหว่างการดูแลทีมเตรียมลงเล่นศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มกับซองนัม เอฟซี เปิดแถลงข่าวจากประเทศเกาหลีใต้ กล่าวยืนยันว่า ในนามของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หรือ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  ผมต้องขอเรียนชี้แจงว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่เคยรับเงินอุดหนุนใดๆจาก อบจ.บุรีรัมย์ และไม่เคยได้รับเงินอุดหนุนใดๆจากสมาคมกีฬาจังหวัด 
"ตั้งแต่เราก่อตั้งสโมสรมา รายได้หลักของเรามาจาก ค่าบัตรผ่านประตู สปอนเซอร์ ซึ่งตรวจสอบได้จาก งบดุลบัญชี ที่บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ส่งให้สรรพากรในทุกๆ ปี เราไม่เหมือนสโมสรอื่นๆ เราไม่เคยรับเงินใดๆ จากทางสมาคมกีฬา เราไม่เคยรับเงินอุดหนุนใดๆ จากอบจ.จังหวัด เรายืนอยู่บนลำแข้งของเราเอง"
นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้ถามย้ำว่าได้มีการนำเงินจากอบจ.บุรีรัมย์แล้วนำไปใช้ในการเดินทางของกองเชียร์จริงหรือไม่ เนวิน ตอบว่า "สโมสรไม่เคยรับรู้และไม่เคยเกี่ยวข้องกับเรื่องเหล่านี้เลย อย่างที่บอกว่ารายได้ทั้งหมดของเราสามารถตรวจสอบได้จากงบดุลที่นำเสนอต่อสรรพากรบุรีรัมย์"

logoline