svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผบช.ภาค8 แจงเหตุย้าย ผกก.สภ.บ่อผุด

13 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตร.ภูธรภาค 8 แจงเหตุย้ายผู้กำกับสภ.บ่อผุด หลังเหตุคาร์บอมบ์ ห้างเซ็นทรัลฯ สมุย เพื่อให้การทำงานสะดวกขึ้น และย้ายไปตามสถานการณ์

ผู้บัญชาการตร.ภูธรภาค 8 พล.ต.ท.เดชา บุตรน้ำเพชร บอกว่า การลงนามในคำสั่งที่ 288/2558 ลงวันที่ 12 เม.ย. 2558 ให้ย้าย พ.ต.อ.เทเวศน์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.บ่อผุดอ.เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี ไปดำรงตำแหน่ง ผู้กำกับการ อำนวยการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร และให้ พ.ต.อ.สมาน ชัยณงค์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต รักษาการในตำแหน่ง ผกก.สภ.บ่อผุด อีกตำแหน่ง ก็เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการบริหารงาน เป็นการย้ายไปตามสถานการณ์ เพื่อให้การทำงานสะดวกขึ้น หลังจากเกิดเหตุรุนแรงขึ้นในพื้นที่อ.เกาะสมุย ไม่ได้ย้ายขาดออกจากพื้นที่
ส่วนแนวทางการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี จนถึงขณะนี้ได้ข้อมูลชี้ชัดเข้ามาในระดับหนึ่งแล้ว โดยวันนี้ทีมชุดตรวจสอบกล้องวงจรปิดยังคงตรวจสอบภาพจากกล้องกว่า 20 ตัวอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อเปรียบเทียบกับภาพรถต้องสงสัย 2 คัน ที่ขับตามกันเข้ามาที่ท่าเรือดอนสัก ก่อนข้ามลงไปที่เกาะสมุย โดยที่รถคันดังกล่าวมีการซื้อตั๋วไป-กลับ 1 คัน โดยเจ้าหน้าที่ตั้งข้อสังเกตว่าคนที่ซื้อตั๋วเรือไป-กลับจะต้องเกี่ยวโยงกับคนในพื้นที่ พาไปดูลาดเลา ก่อนจะร่วมกันประกอบวัตถุระเบิดในรถกระบะ และนำมาจอดที่จุดเกิดเหตุ/ ส่วนรปภ.3 คน ที่กำลังสอบสวน พบมีภูมิลำเนาจากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ และ 1 ใน 3 คน ได้เปลี่ยนไปประจำที่ลานจอดรถ ไม่กี่วัน

logoline