svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ" นำครม.-ผบ.เหล่าทัพ รดน้ำขอพร "พล.อ.เปรม"

10 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ นำครม.-ผบ.เหล่าทัพรดน้ำขอพร พล.อ.เปรม อวยพรให้พาประเทศชาติมั่นคง มั่งคั่ง ขอพระสยามเทวาธิราชคุ้มครองให้คนคิดไม่ดีทำอะไรไม่สำเร็จ

10เม.ย.58--เมื่อเวลา 16.15 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะนักษาความสงบแห่งชาติได้นำคณะรัฐมนตรี (ครม.) อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.อ.ประจิณ จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และผู้บัญชาเหล่าทัพ เข้ารดน้ำอวยพรพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษเเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ 2558
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ออกจากทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เวลา 15.00 น. โดยเดินทางเข้าพบพล.อ.เปรมเป็นการส่วนตัวกว่า 1 ชั่วโมงที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์จากนั้นผบ.เหล่าทัพได้เดินไปยังบ้านพักก่อนจะเดินเท้าออกมาจากบ้านสี่เสาเทเวศร์มายังสโมสรทหารบก เทเวศร์ พร้อมกัน โดยพล.อ.เปรมซึ่งสวมเสื้อพระราชทานแขนยาวสีม่วงอ่อนมีสีหน้ายิ้มแย้ม ขณะที่พล.อ.ประวิตรได้มารอรับอยู่สโมสรกองทัพบกเทเวศร์ อย่างไรก็ตามภายหลังพิธีรดน้ำขอพรเสร็จสิ้นพล.อ.เปรมพร้อมด้วยนายกฯ และผบ.เหล่าทัพได้เข้าไปนั่งหารือเป็นการส่วนตัวร่วมกันห้องรับรองภายในสโมสรฯ

"นายกฯ" นำครม.-ผบ.เหล่าทัพ รดน้ำขอพร "พล.อ.เปรม"


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ในโอกาสที่เป็นวาระสำคัญ ตนในฐานะนายกรัฐมนตรี รวมทั้งรองนายกรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพและสำนักงานตำรวจแห่งชาติขอรดน้ำและขอพรจากท่านประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษซึ่งเป็นผู้ที่พวกตนเคารพนับถือ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาแสดงให้เห็นถึงความแน่วแน่ในการตอบแทนบุญคุณแผ่นดินด้วยการทำงานเพื่อชาติ ศาสตร์ กษัตริย์และประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง สมควรที่ทุกคนควรยึดถือเป็นแบบอย่างในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติ พวกตนทุกคนขอน้อมจิตอธิษฐานอันเชิญคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์รวมทั้งพระสยามเทวาธิราช ตลอดจนองค์พระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถโปรดดลบันดาลพระราชทานพรให้ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษประสบแต่ความสุขมีสุขภาพพลานมัยที่แข็งแรง แคล้วคลาดจากภัยอันตรายทั้งปวง พร้อมขอรับพรเพื่อความเป็นศิริมงคลและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่บริหารราชการบ้านเมืองให้มีความเจริญรุ่งเรืองมั่นคงยั่งยืน
จากนั้น พล.อ.เปรม กล่าวให้พรตอนหนึ่งว่า ต้องขอขอบคุณทุกคนที่กรุณานึกถึงมาพบและอวยพรในวันสำคัญของชาติ การดำรงรักษาวัฒนธรรมคือการรักษาชาติอย่างหนึ่ง แต่นายกฯ และพวกเราทุกคนต้องทำอย่างอื่นด้วย เพื่อการรักษาชาติของเรา ซึ่งถือว่าเป็นงานที่ยากมากและเหนื่อย

"นายกฯ" นำครม.-ผบ.เหล่าทัพ รดน้ำขอพร "พล.อ.เปรม"


แต่ผมมั่นใจว่านายกฯ และพวกเราทุกคนจะช่วยกันและร่วมมือสามัคคีกันเพื่อทำให้บ้านเมืองมีความสงบสุข มีความมั่นคง มั่งคั่งตามที่นายกฯ ได้พูดทุกๆ คืน ในโอกาสนี้ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในประเทศและในโลกโปรดอำนวยพรให้ทุกคนมีความร่มเย็นเป็นสุข ให้นายกฯ สามารถที่จะดำเนินการนำประเทศของเราไปสู่ความสงบเรียบร้อยให้ได้ ผมขออวยพรให้ทุกคนแข็งแรง มั่นคงและแน่วแน่ในการรักษาประเทศของเราให้เจริญก้าวหน้ามีความสงบสุข ทุกคนหวังพึ่งนายกฯและพวกเราขอให้สิ่งที่ประชาชนหวังพึ่งให้ประสบผลสำเร็จ จากนายกฯและพวกเราทุกคนขอให้พระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถโปรดคุ้มครองภัยอันตรายต่างๆ ใครคิดไม่ดีต่อชาติบ้านเมืองก็ขอให้พระสยามเทวาธิราชจงดูแลไม่ให้เกิดปัญหาในชาติบ้านเมืองของเรา และขอให้ครอบครัวของทุกคนมีแต่ความอบอุ่น มีความรักสามัคคีเพื่อจะได้เป็นครอบครัวที่มีความสุขเหมือนกับที่นายกฯ ต้องการที่จะทำให้ทุกคนมีความสุข พล.อ.เปรม กล่าว

logoline