svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปปท.ส่งรายชื่อ 100 ขรก.ทุจริต

10 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่วนรายชื่อข้าราชการ 100 ราย ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตคอร์รัปชั่น เลขาธิการ ปปท.ได้ส่งถึงมือนายกรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ขณะที่ ปปท.และกรมสอบสวนคดีพิเศษ จะขยายผลเชิงลึก หาผู้อยู่เบื้องหลังต่อไป

เมื่อช่วงเที่ยง เลขาธิการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. ประยงค์ ปรียาจิตต์ เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อส่งรายชื่อข้าราชการมากกว่า 100 รายชื่อ ที่เกี่ยวข้องจากการทุจริตให้กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้าคุณประยงค์ บอกว่า ได้ส่งรายชื่อข้าราชการที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตให้กับนายกรัฐมนตรี ตามกรอบเวลาที่วางไว้ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดรายชื่อ และ จำนวน เพราะพล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรียุติธรรม จะเป็นผู้ชี้แจงรายชื่อทั้งหมด และขึ้นอยู่ว่านายกฯ จะมีข้อสั่งการอย่างไร/ ส่วนขั้นตอนการดำเนินการกับผู้มีความผิดนั้นจะต้องดำเนินการตามกฎหมายปกติ เพื่อลงโทษทางวินัย ตามระเบียบบริหารราชการแผ่นดินสำหรับการดำเนินคดีทางอาญาสำหรับผู้ที่อยู่ในรายชื่อ เลขาธิการ ปปท.บอกว่า พล.อ.ไพบูลย์ มีนโยบายให้ดำเนินการตรวจสอบ ย่างต่อเนื่องทุกเดือน มีวัตถุประสงค์ให้ดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต สำหรับหน่วยงานที่ถูกร้องเรียนมามากที่สุดตามสถิติ ป.ป.ท.คือ กระทรวงมหาดไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงต้องเอาจริงเพื่อหยุดความเสียหาย
คุณประยงค์ ย้ำว่า ปัญหาของไทยบางส่วนที่เอาผิดไปไม่ถึงข้าราชการระดับสูง เพราะหลักฐานไปไม่ถึง อำนาจหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่สามารถไปถึงได้ จึงต้องเอาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องข้างเคียงมาช่วย อย่าง ป.ป.ท. และ กรมสอบสวนคดีพิเศษโดยพยายามลงลึกให้ถึงที่สุด หาผู้อยู่เบื้องหลังให้ได้

logoline