svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ลิเวอร์พูล" เฉือน "แบล็คเบิร์น" 1-0 ลิ่วรอบรองฯ

09 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศเอฟเอ คัพ หลังบุกชนะ แบล็คเบิร์น 1-0 ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดรีเพลย์เมื่อวันที่ 8 เม.ย. เบรนแดน รอดเจอร์ส กุนซือเล็งแชมป์ หลังจับฉลากพบ แอสตัน วิลล่า ในรอบรองชนะเลิศ ขณะที่ ฟิลิปเป คูตินโญ ผู้ยิงประตูชัยเนื้อหอม "เรือใบสีฟ้า" แมนฯซิตี เล็งทุ่มเงินซื้อร่วมทีม

ศึกเอฟเอ คัพ นัด รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดรีเพลย์ เมื่อวันที่ 8 เมษายน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกไปเยือน "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น หลังจากที่เกมแรกเสมอกันมา 0-0 ซึ่งเกมนี้ ลิเวอร์พูล ขาดผู้เล่นตัวหลักไปหลายคนจากปัญหาการบาดเจ็บและติดโทษแบน
อย่างไรก็ตามรูปเกมของ ลิเวอร์พูล ทำได้เหนือกว่าตั้งแต่ต้น และมาได้ประตูชัยในนาทีที่ 70 จาก ฟิลิปเป้ คูตินโญ ดาวเตะบราซิเลี่ยน ทำให้ชนะไปหวุดหวิด 1-0 ซึ่ง เบรนแดน รอดเจอร์ส ยอมรับว่าเป็นเรื่องลำบากกว่าจะผ่านแบล็คเบิร์นมาได้ แต่เมื่อเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้แล้ว เป้าหมายยังคงอยู่ที่การเป็นแชมป์ถ้วยนี้
"ทั้งสองเกมมันเป็นเกมที่ลำบาก พวกเขาแข็งแกร่ง และมีระบบการเล่นที่ดี เรารู้ว่ามันคงลำบาก แต่ผู้เล่นของผมทำได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วงหลังเรามีฟอร์มที่แย่มา 2 นัด และถูกวิจารณ์ คืนนี้เรากลับมามีฟอร์มการเล่นที่ดีอีกครั้ง"
"เราต้องการถ้วยแชมป์ในปีนี้ มันชัดเจนอยู่แล้ว เราต้องยิ่งกับเกมและมีสมาธิเพื่อกลับมาเล่นในฟอร์มของพวกเรา เพราะว่าฟอร์มใน 2 เกมหลังกับ อาร์เซนอล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นไม่ใช่มาตราฐานที่เราตั้งเอาไว้ใน 3 เดือนนี้" รอดเจอร์สกล่าว
สำหรับการจับฉลากเกมรอบรองชนะเลิศผลปรากฏว่า ลิเวอร์พูล จะเข้ารอบไปพบกับ "สิงห์ผยอง" แอสตัน วิลล่า ที่สนามเวมบลีย์ ในวันที่ 19 เมษายน ขณะที่เกมอีกคู่ เรดดิง ทีมจากแชมเปียนชิพ จะพบกับ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ที่สนามเดียวกันในวันที่ 18 เมษายน
ขณะเดียวกันจากฟอร์มการเล่นของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ ในฤดูกาลนี้ที่ช่วยทีมได้เป็นอย่างมากทั้งในศึกพรีเมียร์ลีก และเอฟเอ คัพ ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯซิตี หันมาให้ความสนใจอย่างจริงจัง และเป็นนักเตะลิเวอร์พูลรายที่ 3 ที่ แมนฯซิตี อยากได้ตัวหลักจบฤดูกาลนี้
ก่อนหน้านี้ แมนฯซิตี ให้ความสนใจอย่างมากกับ ราฮีม สเตอร์ลิง กองหน้าดาวรุ่งที่ยังไม่ยอมต่อสัญญากับทีม รวมไปถึง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีม ล่าสุดยังอยากได้ตัว คูตินโญ อีกคน แม้ว่าค่าตัวของกองกลางรายนี้จะเพิ่มขึ้นจาก 8.5 ล้านปอนด์ที่ ลิเวอร์พูล ซื้อมาจาก อินเตอร์ มิลาน หลายเท่าก็ตาม
คูตินโญ เพิ่งจะเซ็นสัญญาใหม่กับ ลิเวอร์พูล ไปจนถึงปี 2020 โดยรับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 7 หมื่นปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่ทาง แมนฯซิตี ก็พร้อมจะดึงตัวด้วยการเพิ่มค่าเหนื่อยให้อย่างมหาศาล หากว่าย้ายไปร่วมทีมในถิ่นอิติฮัต พร้อมทั้งอาจจะมีแรงจูงใจในเรื่องการไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ซึ่ง ลิเวอร์พูล อาจจะทำไม่ได้ในฤดูกาลนี้ ขณะที่เรื่องค่าตัวที่คาดว่าจะพุ่งสูงถึง 35 ล้านปอนด์นั้น แมนฯซิตี สามารถจ่ายราคาระดับนี้ได้อย่างไม่มีปัญหา
จากการที่ แมนฯซิตี เพิ่งแพ้ คริสตัล พาเลซ 1-2 เมื่อวันจันทร์ทำให้คาดว่าทีมของ มานูเอล เปเยกรินี จะจบฤดูกาลอย่างมือเปล่า ทำให้ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ทางสโมสรกำลังเร่งหาซื้อดารานักเตะเข้ามาสร้างทีมใหม่เพื่อกลับสู่ความยิ่งใหญ่

logoline