svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ส่งรายชื่อ 100 ขรก.ส่อโกง ให้นายกฯ

09 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ เตรียมส่งรายชื่อข้าราชการกว่า 100 ราย ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริต ให้นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 10 เม.ย.นี้ เพื่อพิจารณาโยกย้าย โดยมีระดับปลัดกระทรวง 5-7 ราย

หลังจากศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ มี พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรียุติธรรม เป็นประธาร จะส่งรายชื่อข้าราชการ กว่า 100 รายชื่อ ตั้งแต่ระดับปลัดกระทรวง อธิบดี รองอธิบดี ผู้ว่าราชการจังหวัด นายกเทศมนตรี และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่พัวพันการทุจริตคอร์รัปชั่น ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พิจารณาโยกย้ายภายในสัปดาห์นี้ เพื่อรอสอบสวนทางวินัยและดำเนินคดีทางอาญา
ล่าสุด เลขาธิการ ปปท.ประยงค์ ปรียาจิตต์ บอกว่า ได้เร่งรัดประสานไปยัง 3 หน่วยงาน คือ สตง. / ป.ป.ช. และคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้งบประมาณภาครัฐ ให้ส่งรายชื่อทันภายในสัปดาห์นี้ เพื่อเสนอให้นายกรัฐมนตรีปรับย้าย
มีรายงานว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นัดส่งรายชื่อให้ พล.อ.ไพบูลย์ ภายในวันที่ 10 เมษายนนี้ เพราะสัปดาห์ถัดไปจะเป็นช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ และ พล.อ.ไพบูลย์ต้องเดินทางไปราชการต่างประเทศ และมีรายงานว่า ใน 100 รายชื่อ มีระดับปลัดกระทรวงรวมอยู่ด้วย 5-7 ราย
ด้านรัฐมนตรีมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา พูดถึงกรณีมีชื่อผู้ว่าราชการจังหวัดอยู่ในบัญชีว่า ต้องรอข้อมูลจาก สตง. และ ป.ป.ช. อย่างเป็นทางการก่อน โดยเบื้องต้นมี 3 คน ที่เข้าข่ายและอยู่ระหว่างการตรวจสอบของ ปปช.

logoline