svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ผลการจับฉลาก กอล์ฟ "เดอะ มาสเตอร์" รอบแรก

08 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ออกรอบร่วมกับ เฟรด คัพเพิลส์ และ แบรนเดน เกรซ ในศึกกอล์ฟเมเจอร์ "เดอะ มาสเตอร์ส" ที่ออกัสตา ระหว่างวันที่ 9-12 เม.ย. เจ้าตัวฟิตเกมสั้นเต็มที่ ขณะที่พูลเมืองผู้ดีออกราคานักกอล์ฟไทยได้แชมป์ 250-1 ส่วน รอรี แม็คอิลรอย เป็นตัวเต็ง

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการแรกของฝ่ายชาย "เดอะ มาสเตอร์ส" ที่ออกัสตา เนชั่นแนล พาร์ 72 เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 9-12 เมษายนนี้ ล่าสุดคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้ทำการประกาศก๊วนการเล่นในสองรอบแรกออกมาแล้ว ปรากฏว่า "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟหนึ่งเดียวของไทยที่ได้เล่นรายการนี้ จะออกรอบร่วมกับ "บูม บูม" เฟรด คัพเพิลส์ อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 1992 วัย 55 ปี และ แบรนเดน เกรซ นักกอล์ฟชาวแอฟริกาใต้
ธงชัย ที่ได้มาแข่งมาสเตอร์ส เป็นครั้งที่ 4 หลังจากทำผลงานดีสุดเมื่อปีที่แล้วด้วยการได้อันดับ 37 ร่วม และพักมาเต็มที่ 1 เดือนเต็มเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับรายการนี้ กล่าวว่า การได้แชมป์ที่ออกัสตา เป็นความฝันของนักกอล์ฟทุกคน 
"การได้แชมป์คือเป้าหมายของนักกอล์ฟทุกคน มาสเตอร์ส เป็นรายการที่ดีมาก เป็นทัวนาเมนท์เก่าแก่ ผมฝันว่าจะชนะที่นี่ แต่คุณไม่วันรู้ได้เลย ผมหวังว่าจะเล่นได้ดีที่สุด หลังจากได้พัก ผมรู้สึกมั่นใจกับการลงเล่นรายการนี้ ผมเตรียมตัวมากับเกมสั้น หลังจากปีที่แล้วผมพลาดหลายครั้งกับเกมสั้น สนามแห่งนี้ยากอยู่แล้ว ดังนั้นคุณต้องเตรียมพร้อมเต็มที่โดยเฉพาะลูกข้างกรีนที่จะพลาดไม่ได้" ธงชัย กล่าว
ด้านก๊วนอื่นที่น่าสนใจ รอรี แม็คอิลรอย มือ 1 ของโลกคนปัจจุปัน แชมป์เมเจอร์ 4 รายการที่ยังไม่เคยได้แชมป์รายการนี้ ออกกับ "สิงห์อีซ้าย" ฟิล มิคเกลสัน อดีตแชมป์มาสเตอร์ส 3 สมัย และ ไรอัน มัวร์ นักกอล์ฟเมริกัน, บับบา วัตสัน แชมป์ปีที่แล้วชาวอเมริกัน ที่ลุ้นสร้างสถิติเทียบเท่า ไทเกอร์ วูดส์, แจ็ค นิกคลอส และ นิค ฟัลโด สำหรับการป้องกันตำแหน่งได้ รวมทั้งตีเสมอนิกคลอส สำหรับการได้กรีนแจ็คเก็ต ได้ 3 ใน 4 ปี ออกกับ จัสติน โรส อดีตแชมป์ยูเอส โอเพ่น ปี 2013 และ ยาง กุนน์ จากเกาหลีใต้
"พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตมือ 1 ของโลก และแชมป์รายการนี้ 4 สมัย ที่กลับมาแข่งอีกครั้งหลังจากพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บ เล่นกับ เจมี โดนัลด์สัน จากเวลส์ และ จิมมี วอล์คเกอร์ นักกอล์ฟอเมริกันที่ปีนี้คว้าแชมป์ไปแล้ว 2 รายการ, อดัม สกอตต์ อดีตมือ 1 ของโลกและแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2013 จากออสเตรเลีย เล่นกับ อันโตนิโอ เมอร์ดากา เพื่อนร่วมชาติ และดัสติน จอห์นสัน โปรชาวอเมริกัน
แม็คอิลรอย กล่าวถึงการกลับมาแข่งอีกครั้งของ ไทเกอร์ ว่า ทุกคนอยากเห็น ไทเกอร์ กลับมา แล้วก็ไม่คิดว่าจะดูแคลนเขาได้ เพราะไทเกอร์คืนคนที่ทำสิ่งพิเศษได้ในสนามกอล์ฟ ซึ่งหลังจากที่เห็นการซ้อมแล้ว ไทเกอร์ ดูดีมาก
ด้านบริษัทรับแทงพนันถูกกฎหมาย หรือ พูล ของอังกฤษ ได้ออกราคาแชมป์มาสเตอร์ส ปีนี้แล้ว ปรากฏว่า รอรี แม็คอิลรอย เป็นเต็ง 1 ด้วยราคา 6-1 (แทง 1 ได้ 6 ไม่รวมทุน) ตามมาด้วย จอร์แดน สปีธ ดาวรุ่งฟอร์มแรงชาวอเมริกัน และบับบา วัตสัน 10-1, เจสัน เดย์ จากออสเตรเลีย 14-1, ดัสติน จอห์นสัน 16-1, เฮนริค สเตนสัน มือ 2 ของโลกจากสวีเดน, จิมมี วอล์คเกอร์, อดัม สกอตต์ และฟิล มิคเกลสัน 20-1 ขณะที่ ไทเกอร์ วู้ดส์ ที่ปัจจุปันตกไปอยู่มือ 111 ของโลก ได้อัตรา 40-1 และ ธงชัย ใจดี มีอัตราที่ 250-1

logoline