svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชแบน" ลาออกกุนซือสระบุรี

08 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน ยื่นใบลาออกจากการเป็นเฮดโค้ช สระบุรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังพาทีมเก็บได้เพียงแต้มเดียวจาก 6นัด โดยอดีตกุนซือ สระบุรี รายนี้พาทีมเลื่อนชั้นมาจาก ดิวิชั่น 2 ก้าวขึ้นมาสู่ดิวิชั่น 1 โดยใช้ระยะเวลาบนเวทีลีกวัน 3 ปี พาทีมเลื่อนชั้นขึ้นไทยพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ ทว่าปีแรกของลีกสูงสุดผ่านมา 6 นัด โค้ชแบน พาทีมเก็บได้เพียงแต้มเดียวจากผลเสมอ เชียงราย 1-1 และล่าสุดบุกแพ้ ราชนาวี 0-2

ธชตวัน เปิดเผยว่าผลงานที่ผ่านมาไม่เป็นไปตามเป้าหมายจึงต้องการเปิดทางให้คนอื่นเข้ามาทำทีมแทนโดยหวังให้สโมสรมีเวลาหาโค้ชคนใหม่และมีเวลาในการปรับจูนทีมช่วงที่ลีกหยุดพักเทศกาลสงกรานต์ร่วม 2 สัปดาห์
ด้าน วีรพล อดิเรกสาร ประธานสโมสรสระบุรี ยอมรับการตัดสินใจของ "โค้ชแบน" แม้จะพยายามรั้งตัวแต่ไม่เป็นผลเพราะ "โค้ชแบน" มีเจตนาที่แน่วแน่และรับผิดชอบกับผลงานที่เกิดขึ้น ส่วนเรื่องของกุนซือคนใหม่จะให้ผู้ช่วยฯ คุมทีมแทนชั่วคราว และทีมจะดำเนินการหาเฮดโค้ชแต่ยังไม่มีเป้าหมายว่าจะเป็นใคร เนื่องจากการลาออกของ "โค้ชแบน" เพิ่งทราบเรื่องในวันนี้
ทั้งนี้การลาออกของ "โค้ชแบน" ถือเป็นกุนซือรายที่ 2 ในศึก โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ต่อจาก "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม เฮดโค้ช การท่าเรือ ที่ลาออกจากตำแหน่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา   
ขณะเดียวกัน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ช ทีมชาติไทย ได้ทราบข่าวถึงการลาออกของ "โค้ชแบน" ทำให้เตรียมดึง "โค้ชแบน" เข้ามาช่วยทำทีมใน ทีมชาติไทย โดย "ซิโก้" กล่าวว่าตนเองกับ ธชตวัน สนิทกันตั้งแต่สมัยเป็นนักฟุตบอล ดังนั้นการลาออกครั้งนี้ทำให้มีโอกาสที่จะได้ร่วมงานกันอีกครั้งในนาม ทีมชาติไทย แต่เบื้องต้นคงให้ "โค้ชแบน" พักผ่อนไปก่อน และจะมีการพูดคุยเรื่องการร่วมงานกันอีกครั้งก่อนถึงทัวร์นาเมนท์ซีเกมส์เดือน มิถุนายน นี้

logoline