svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เอเอฟซี" กำหนดส่งชื่อ 50 คน "ซิโก้" ขนดาวดังเพียบ

08 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวของ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ซึ่งมีโปรแกรมเตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่จะมีการจับฉลากแบ่งสายในวันที่ 14 เมษายน นี้ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

ล่าสุด สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ได้กำหนดให้ทุกชาติส่งรายชื่อนักเตะเพื่อขึ้นทะเบียนจำนวน 50 คน ภายในวันที่ 11 พฤษภาคม นี้ เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติของนักกีฬา โดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือ ทีมชาติไทย เปิดเผยว่าได้ลิสต์รายชื่อนักเตะที่จะใช้งานมากกว่าครึ่งนึงแล้ว แต่ยังมีเวลาอีกประมาณ 1 เดือน ในการพิจารณาใส่ชื่อผู้เล่นรายอื่นๆ ที่ทำผลงานได้ดีกับต้นสังกัดในฟุตบอลลีก ซึ่งแน่นอนว่าจะยึดผู้เล่นจาก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 เป็นหลัก โดยจะมีชื่อของนักเตะที่ต้องเล่น ซีเกมส์ ด้วย อย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, อดิษร พรหมรักษ์, นฤบดินทร์ วีระวัฒน์โนดม ฯลฯ รวมอยู่ด้วย แม้ 2 นัดแรกของฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ในเดือน มิถุนายน นักเตะเหล่านี้จะต้องเล่นให้ชุด ซีเกมส์ ก็ตาม แต่เนื่องจาก เอเอฟซี กำหนดให้ขึ้นทะเบียน 50 คนได้เพียงครั้งเดียว ดังนั้นจะต้องใส่ชื่อนักเตะเหล่านี้ไปด้วย ส่วนผู้เล่นรุ่นใหญ่ อาทิ ดัสกร ทองเหลา, สุเชาว์ นุชนุ่ม, ชลทิตย์ จันทคาม ก็เป็นกลุ่มผู้เล่นที่อยู่ในข่ายพิจารณาอยู่ใน 50 คน ดังนั้นทุกคนยังมีโอกาสติด ทีมชาติไทย
"ซิโก้" กล่าวต่อว่าหลังเทศกาลสงกรานต์จะเข้าหารือกับ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถึงแนวทางการเตรียมทีมชุดซีเกมส์ และฟุตบอลโลก ในเดือน มิถนุายน นี้ ซึ่งทับซ้อนกัน พร้อมหารือเกี่ยวกับการติดต่อทีมชาติต่างๆ มาอุ่นเครื่องเพื่อทดสอบทีมทั้ง 2 ชุด

logoline