svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไม่อนุญาต นชป. จัดการงานรำลึกปี 53

08 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ไม่อนุญาตให้กลุ่ม นชป.จัดการงานรำลึก เหตุการณ์รุนแรงทางการเมืองเมื่อปี 53 เพราะกองทัพก็สูญเสียเช่นเดียวกัน และจะไม่มีการจัดงาน ให้กลายเป็นประเด็นการเมือง

รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พูดถึงกรณีกลุ่ม นปช. ยื่นหนังสือขออนุญาตจัดงานรำลึกการชุมนุมเมื่อปี 53 ในวันที่ 10 เม.ย.นี้ ว่า อยากให้ไปจัดรำลึกส่วนตัว เพราะทหารก็เสียชีวิตเหมือนกัน ซึ่งกองทัพก็ไม่ได้จัดงานรำลึก หากจะทำบุญก็ทำไม่มีใครห้าม แต่ขอให้ไปทำที่บ้านของตัวเอง อย่ามารวมกลุ่มกัน จนกลายเป็นประเด็นทางการเมือง
พล.อ.ประวิตร บอกถึงกรณีโหรวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ ทำนายว่า การเลือกตั้งจะต้องเลื่อนออกไปไม่เป็นไปตามโรดแม็ปของ คสช.ว่า การทำงานยังเดินทางตามโรดแม็ปที่วางไว้ ทุกอย่างเป็นไปตามแผนงาน นายกรัฐมนตรี ก็พูดชัดเจนแล้วว่าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ส่วนข้อห่วงใยการร่างรัฐธรรมนูญนั้นก็เป็นไปตามกรอบ ส่วนจะสะเด็ดน้ำหรือไม่ขึ้นอยู่กับกรรมาธิการ ทุกอย่างดำเนินการตามขั้นตอน ส่วนปีหน้าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นหรือไม่ก็เป็นไปตามโรดแม๊ป

รองนายกฯ ย้ำว่า รัฐบาบแก้ไขปัญหาให้เกิดความถูกต้อง ตามหลักสากล และต้องให้เกิดผลสัมฤทธิ์ เพราะนายกรัฐมนตรีต้องการให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ส่วนต่างชาติก็เชื่อว่ามีความเข้าใจที่รัฐบาล และ คสช. ใช้ คำสั่งตามมาตรา 44 ดูแลรักษาความสงบภายในประเทศ เพราะไม่ใช้ทำร้ายคน มีแต่ทำประโยชน์ เพื่อจัดการกับสิ่งที่ติดขัดให้การบริหารประเทศให้เดินหน้าสะดวกมากขึ้น

logoline