svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โนวัค" ขอโทษเหตุตะคอกใส่บอลบอย

07 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มมือ 1 โลกชาวเซอร์เบียออกมาขอโทษ กรณีระเบิดอารมณ์เข้าเต็มหน้าเด็กเก็บบอลโดยไม่ตั้งใจ โดยชี้แจงว่าพยายามต่อว่าการตัดสินของกรรมการ แต่เจ้าหนูวิ่งเข้ามาพอดี ฝากขอโทษไปถึงพ่อแม่เด็กด้วย

เหตุการณ์นี้เป็นเกมรอบชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ "ไมอามี โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 5.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 170 ล้านบาท) ณ เมืองไมอามี มลรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา สุดท้ายเป็นฝั่งโนวัค ยอโควิช ที่เป็นฝ่ายเอาชนะ แอนดี้ เมอร์เรย์ 2-1 เซต 7-6 (7/3), 4-6, 6-0
ทว่าในเกมดังกล่าวมีเหตุการณ์ที่เด็กเก็บบอลผู้โชคร้าย กำลังเอาผ้าเช็ดตัวไปให้แร็กเก็ตชายมือ 1โลกแต่กลับโดนตวาดเสียงดังใส่กลับมาจนทำเด็กรายนั้นตกใจไม่น้อยและเดินเงียบๆกลับไป โดยภายหลังหวดชาวเซอร์เบียได้อธิบายว่าเขาไม่ได้ตั้งใจตะโกนใส่เด็กเก็บบอลเลย แค่จะต่อว่าผู้ตัดสิน แต่เป็นความบังเอิญที่เจ้าหนูวิ่งมายื่นผ้าขนหนูให้ ซึ่งอยู่ระหว่างกลางขณะที่กำลังประท้วงพอดี
ล่าสุด "โนเล่" โพสต์คลิปลงใน เฟซบุ๊ค โซเชี่ยลมีเดียทางการว่า "ผมเห็นภาพย้อนหลังแล้ว เด็กเก็บบอลอยู่ตรงกลางพอดี ผมเสียใจ และรู้สึกผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้นมาก ผมไม่ตั้งใจจะทำให้เขาเจ็บหรือกลัว หรืออะไรที่ส่อไปในทางนั้น และผมหวังว่าเขาจะให้อภัยผม"
นอกจากนี้ยังได้ออกมาขอโทษถึงครอบครัวของเด็กเก็บบอลถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ และในฐานะที่ตนเองก็เป็นพ่อคนก็ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับลูกชายของเขาเองเช่นกัน และหวังให้พวกเขาให้อภัยในความผิดพลาดครั้งนี้

logoline