svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

นักปั่นญี่ปุ่นชายคว้าแชมป์ Tour of Thailand 2015

07 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุดรธานี - วันที่ 6 เม.ย. ซึ่งเป็นสเตทที่ 6 สเตทสุดท้าย ของการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี The Princess Maha Chakri Sirindthorns Cup Tour of Thailand 2015 ระหว่างวันที่ 1-10 เม.ย. เส้นทางนครราชสีมา-หนองคาย ระยะทางรวม 1,324 กิโลเมตร


โดยการแข่งขันวันนี้ เริ่มจากหนองคาย สู่อุดรธานี เสตทที่ 6 ระยะทาง 209 กิโลเมตร โดยออกสตาร์ทจากหน้าศาลหลักเมืองหนองคาย ไปตามถนนริมแม่น้ำโขง อ.ท่าบ่อ-อ.ศรีเชียงใหม่อ.สังคมอ.นายูง จ.อุดรธานีอ.น้ำโสม-อ.บ้านผืออ.กุดจับ อ.เมืองอุดรธานี เข้าเส้นชัยที่ ถนนพานพร้าว สนามทุ่งศรีเมือง เขตเทศบาลนครอุดรธานี .

ผู้ที่เข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับ 1 ได้แก่ Park Sung Beak นักปั่นหมายเลข 51 ชาวเกาหลีใต้ เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยในเวลา 14.08 น. ใช้เวลา 4 ชั่วโมง 42 นาที 57 วินาที ซึ่งก่อนที่ขบวนนักปั่นจะถึงเส้นชัยในทางตรง 60 เมตรสุดท้าย ขบวนนักปั่นจักรยานได้เกี่ยวกันล้มลง ทำให้นักปั่นจักรยานได้รับบาดเจ็บกันหลายราย


ในส่วนของคะแนนรวมเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา เริ่มจากจุดปล่อยตัว ที่จังหวัดนครราชสีมา ผู้ที่มีคะแนนนำประเภทบุคคลเป็นอันดับ 1 และคว้าแชมป์ในรายการนี้ไปครองได้แก่ นากาจิมะ ยาซุฮาระ นักปั่นชาวญี่ปุ่น จากทีม เอเชี่ยน เรชซิ่งทีม ด้วยเวลา 21 ชั่วโมง 29 นาที 43 วินาที

logoline