svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯรัสเซีย เยือนไทย 7-8 เม.ย.นี้

07 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

6 เม.ย.58- รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า นายดมิทรี เมดเวเดฟ นายกรัฐมนตรีสหพันธรัฐรัสเซีย มีกำหนดการเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 7-8 เมษายน 2558 ในฐานะแขกของรัฐบาลไทย ตามคำเชิญของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระชับความสัมพันธ์และขยายความร่วมมือในสาขาต่างๆ บนพื้นฐานของผลประโยชน์ร่วมกัน นับเป็นการเยือนประเทศไทยในระดับนายกรัฐมนตรีของสหพันธรัฐรัสเซียครั้งแรกในรอบ 25 ปี โดยมีกำหนดการดังนี้


นายกรัฐมนตรีรัสเซียพร้อมคณะเดินทางถึงประเทศไทยในวันอังคารที่ 7 เมษายน 2558 เวลา 18.00 น. ณ ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 โดยมีผู้แทนรัฐบาลรอต้อนรับ


นายกรัฐมนตรีรัสเซียมีกำหนดการเยือนทำเนียบรัฐบาล ในวันพุธที่ 8 เมษายน 2558 โดยเวลา 10.00 น. นายกรัฐมนตรีรัสเซียเดินทางถึงทำเนียบรัฐบาลโดยมีนายกรัฐมนตรีรอต้อนรับ และเข้าร่วมพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการ จากนั้นนายกรัฐมนตรีรัสเซียจะพบปะกับคณะรัฐมนตรีและคณะทูตานุทูตประเทศต่าง ๆ ประจำประเทศไทย ณ ห้องสีม่วง และลงนามสมุดเยี่ยม ณ ห้องสีงาช้างด้านนอก


ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีทั้งสองฝ่ายจะหารือข้อราชการกลุ่มเล็ก ณ ห้องสีงาช้างด้านใน และหารือข้อราชการเต็มคณะ ณ ห้องสีเขียว โดยประเด็นการหารือจะครอบคลุมในทุกมิติ การขยายความร่วมมือทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ ความมั่นคง และสังคม รวมถึงประเด็นระหว่างประเทศที่สองฝ่ายมีความสนใจร่วมกัน เมื่อเสร็จสิ้นการหารือ นายกรัฐมนตรีทั้งสองฝ่ายจะเป็นสักขีพยานในการลงนามความตกลงทวิภาคี และการแถลงข่าวร่วม ณ ตึกสันติไมตรีหลังใน โดยโอกาสนี้ เวลา 12.30 น. นายกรัฐมนตรีจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรีสหพันธรัฐรัสเซียและคณะ ณ ตึกสันติไมตรีหลังนอก


อนึ่ง ในระหว่างการเยือนประเทศไทยของนายกรัฐมนตรีรัสเซีย มีกำหนดเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดาราม

และพบปะนักธุรกิจไทย รัสเซีย โดยนายกรัฐมนตรีรัสเซียและคณะจะเดินทางออกจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ในวันที่ 8 เมษายน ในเวลา 19.00 น.


logoline