svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นปช.เล็งจัดงานรำลึก วันสลายการชุมนุม

06 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด้านกลุ่ม นปช. เตรียมจัดงานรำลึกเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่แยกคอกวัว ในวันที่ 10 เมษายนนี้ โดยยืนยันว่าไม่ได้เป็นการเคลื่อนไหวทางการเมือง

ประธาน นปช. จตุพร พรหมพันธุ์ เตรียมจัดงานรำลึกครบรอบ 5 ปี เหตุการณ์การสลายการชุมนุมที่แยกคอกวัวในวันที่ 10 เม.ย. โดยยืนยันว่า รูปแบบกิจกรรมจะเป็นเพียงแค่งานรำลึก มีการทำบุญเลี้ยงพระ อุทิศส่วนกุศลให้ผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุกาณณ์สลายการชุมนุมเมื่อปี 2553 ส่วนแกนนำ นปช.ที่ไปร่วมงานจะไม่มีการปราศรัยเรื่องการเมือง และเชื่อว่าทาง คสช. จะเข้าใจถึงเจตนารมย์นี้
ด้านแกนนำ นปช. นายแพทย์ เหวง โตจิราการ ยืนยันว่า งานนี้ไม่ได้ชุมนุมการเมือง เป็นการอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ล่วงลับ ดังนั้น การที่ คสช. เรียกร้องให้ต้องขออนุญาตนั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่เกินควร และกำลังทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ที่อาจกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวได้
ขณะที่ อีกหนึ่งแกนนำ นปช. ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้ออกมาพูดถึงกรณีที่ ดีเอสไอ เตรียม จะตั้งคณะทำงานชุดใหม่ขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงในคดีเหตุการณ์การชุมนุมเมื่อปี 2553 ว่า แกนนำ นปช. จะเดินทางไปพบดีเอสไอในสัปดาห์หน้า เพื่อแสดงเจตนาขอมีส่วนร่วมกับการทำงานของคณะทำงานชุดดังกล่าว โดยทาง นปช. อาจจะตั้งคณะทำงานขึ้นมาทำงานคู่ขนานกันกับดีเอสไอ หรืออาจจะขอให้มีช่องทางที่ นปช. และ ดีเอสไอสามารถประสานงานกันได้ตลอดเวลา เพื่อความโปร่งใสในการทำงานเรื่องนี้

logoline