svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อดีตแข้งพิการอังกฤษ" สร้างแรงบันดาลใจ สู่เจ้าของสโมสร

02 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จอร์จ โดเวลล์ อดีตนักเตะสโมสรเวิร์ธติง เอฟซี ทีมนอกลีกของอังกฤษ ได้สร้างแรงบันดาลใจให้แฟนฟุตบอลทั่วโลกได้จดจำเมื่อเขาต่อสู้กับร่างกายที่พิการอัมพาต จนกลายมาเป็นประธานสโมสรที่ตัวเองเคยค้าแข้งมาก่อน

ในเรื่องแย่ๆของคนพิการคนหนึ่ง กลับกลายเป็นดีเมื่อผันตัวสู่เจ้าของสโมสรฟุตบอลในอังกฤษ ซึ่งเรื่องนี้ได้เกิดขึ้นกับ โดเวลล์ในวัยเพียง 22 ปี ซึ่งเจ้าตัวเคยเป็นนักเตะเยาวชนของทีมมาก่อน ทว่าการประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ทำให้เขากลายเป็นคนพิการ(เป็นอัมพาตขยับร่างกายไม่ได้ตั้งแต่อกลงมา) ทำให้ความฝันการเป็นนักฟุตบอลต้องสิ้นสุดลง
แม้ว่าร่างกายของเขาจะไม่เอื้ออำนวยต่อการสานฝันเป็นนักฟุตบอลอาชีพ แต่ด้วยใจรักในกีฬาฟุตบอลของเขาที่มีอยู่ในตัวที่เปี่ยมล้น เขาจึงตัดสินใจเข้าเทคโอเวอร์สโมสรเวิร์ธติงฯเพื่ออยู่ใกล้ชิดกับสิ่งที่ตัวเองรักอีกครั้ง หลังจากสโมสรกำลังประสบปัญหาด้านการเงิน
โดยประธานสโมสรหนุ่ม เปิดเผยถึงการเข้ามาเทคโอเวอร์ครั้งนี้ว่า "มันเป็นสิ่งที่ผมต้องทำ เพราะนี่คือสโมสรที่ผมเคยเล่น ผมยังรักฟุตบอลอยู่ ดังนั้นผมกับเอียน ผอ.สโมสร จึงเจรจากับเจ้าของสโมสร หากไม่ได้รับการช่วยเหลือจากมาร์ค สตีเวน และอลัน พูค มาแบ่งเบาเรื่องหนี้สิน และส่วนแบ่งหุ้นคงไม่สำเร็จง่ายๆแบบนี้"
"ผมห่างหายจากฟุตบอลมา 4 ปีเต็ม ผมกับเพื่อนของผมที่เคนเล่นฟุตบอลด้วยกันตอนนั้นจะมาร่วมกันสร้างสโมสรแห่งนี้ร่วมกัน และพวกเขาสัญญาจะมาเล่นให้ทีมผมอีกด้วย" โดเวลล์ กล่าวทิ้งท้าย

logoline