svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯนำตักบาตรเฉลิมพระเกียรติ พระเทพฯ 5 รอบ

02 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เช้าวันนี้นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 161 รูป ฉลองพระชนมายุ 5 รอบ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ขณะที่ประชาชนทั่วไทยสวมเสื้อสีม่วงเพื่อเทิดพระเกียรติ

นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 161 รูป ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 2 เม.ย. 2558 ที่บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง โดยมีคณะรัฐมนตรี ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชาชน เข้าร่วมในพิธีอย่างคึกคักท่ามกลางมาตราการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวดรอบพื้นที่ ภายหลังจากมีการประกาศยกเลิกกฏอัยการศึก และใช้ประกาศ คสช. ตามอำนาจ ในมาตรา 44 ของรัฐธรรรมนูญฉบับชั่วคราว ในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย
โดยบรรยากาศในพิธีทำบุญตักบาตร มีประชาชนให้ความสนใจร่วมตักบาตรเป็นจำนวนมาก ขณะที่นายกรัฐมนตรีมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และเข้าไปโบกมือทักทาย ร่วมถ่ายรูปกับประชาชนที่เข้าร่วมอย่างเป็นกันเอง ก่อนจะเดินทางกลับ
จากนั้นเวลาประมาณ 09.00 น. นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยภริยา จะเดินทางไปร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคล และจะเป็นประธานในพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล และถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ ศาลาสหทัยสมาคมในพระบรมมหาราชวัง

logoline