svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้ร้านแก๊สศรีสะเกษ วอด 2 คูหา

02 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเพลิงไหม้ร้านคณาแก็ส ถนนราชการรถไฟ เทศบาลเมือง อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ตอนหกโมงเช้า เจ้าของร้านยังไม่ตื่น ได้กลิ่นควันไฟตื่นลุกมาชั้นล่าง ไฟไหม้หมดแล้ว เปิดประตูหลังวิ่งหนีออกมาได้ทัน วอดไปทั้ง 2 คูหา ห้องแถวติดกันเป็นแผงยางเร่งขนของหนี ดับเพลิงลงได้ทันไม่ลุกลาม


วันที่ 2 เมษายน 2558 เวลา 06.00 น. ร้อยตำรวจเอก สง่า สมสุข ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้อาคารห้องแถวบริเวณถนนราชการรถไฟ หลังสถานีรถไฟศรีสะเกษ ตำบลเมืองเหนือ เขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ จึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งขอรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองศรีสะเกษ เร่งให้ความช่วยเหลือ ซึ่งนายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้ส่งรถดับเพลิงเข้ามาทันที 5 คัน เร่งเข้าปฎิบัติการณ์ดับเพลิง เปิดประตูด้านหน้า ด้านหลังออกเพลิงนำสายยางฉีดดับเพลิง ใช้เวลาราว 45 นาทีสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ จากนั้นเร่งเข้าเครียพื้นที่ ดับเศษสะเก็ตเพลิงด้านใน ปิดกั้นบริเวณเกิดเหตุ พร้อมขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ เข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว

 

นายธนากร วัฒนพฤกชาติ อายุ 45 ปี อยู่อาคารเลขที่ 634/27-28 ถนนราชการรถไฟ ตำบลเมืองเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ เจ้าของอาคารที่เกิดเพลิงไหม้ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนเองนอนพักอยู่บนบ้านกำลังตื่นนอนขึ้นมาพอดี ได้กลิ่นควันไฟไหม้ลอยเข้ามาในห้องนอนที่เปิดแอร์ จึงวิ่งลงมาดูด้านล่างพบเพลิงกำลังลุกไหม้ จึงวิ่งเข้าไปปลุกแฟนแลเปิดประตูด้านหลังบ้านที่ติดกับรางรถไฟวิ่งออกไปโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตอนนั้นพบว่าเจ้าหน้าที่กำลังเร่งฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงอยู่ด้านหน้าบ้านแล้ว ตนจึงวิ่งล้อมอาคารที่ติดกันยาวเหยียดมาดูด้านหน้าก็พบว่าเพลิงได้ไหม้หมดแล้วในชั้นล่างกำลังจะลุกลามขึ้นชั้นบน ดีที่ดับเพลิงของเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเหตุและเร่งมาดับเพลิงได้ทัน ไม่เช่นนั้นหากลุกลามเข้าไปด้านข้างและด้านหลังที่เก็บถังแก๊ส ไว้บริการลูกค้าจำนวนกว่า 50 ถัง เกิดระเบิดขึ้นมาคงเป็นเรื่องใหญ่ ภายหลังเพลิงสงบลงตนเข้าไปร่วมตรวจสอบสภาพการเกิดเพลิงไหม้ น่าที่จะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณเสากลางที่ตนเองนำปลั๊กมาเสียบจำนวนมากพ่วงกัน ทั้งทีวี พัดลม เครื่องเสียง ช๊าตโทรศัพท์ ต่อพ่วงไปใช้งานที่โต๊ะทำงานด้วย และตอนจะขึ้นบ้านนอนไม่ได้ถอดปลั๊กออก ยังคงเสียบคาเอาไว้ อาจจะเกิดการช๊อคและเกิดเพลิงไหม้ได้ ทรัพย์สินตนเอาออกมาไม่ได้เลย เบื้องต้นทั้งหัวแก๊ส เตาแก๊สรอขาย ทรัพย์สินอื่นๆ เสียหายทั้งหมด น่าจะถึงล้านบาทเช่นกัน

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกปากคำเบื้องต้น เพื่อรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และปิดกั้นบริเวณอาคารที่เกิดเพลิงไหม้ทั้ง 2 คูหา เอาไว้รอเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการมาตรวจสอบหาสาเหตุต่อไป


logoline