svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เนย์มาร์" ซิว "แซมบา โกลด์ อวอร์ด"

02 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เนย์มาร์ กองหน้ากัปตันทีมชาติบราซิลของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน ได้รับเลือกจาก แซมบา ฟุต องค์กรลูกหนังในฝรั่งเศส ให้คว้ารางวัล "แซมบา โกลด์ อวอร์ด" ในฐานะนักเตะชาวบราซิเลียนที่ค้าแข้งอยู่ในถิ่นต่างแดนได้ยอดเยี่ยมที่สุด

หลังจากแฟนบอลกว่า 150,000 คนทั่วโลกต่างพร้อมใจกันโหวตให้ดาวเตะวัย 23 ปีรายนี้เข้าป้ายเป็นอันดับ 1 เพราะโชว์ฟอร์มในช่วงฤดูกาลนี้ได้อย่างสุดเฉียบจากการซัลโวตาข่ายในทุกรายการไปแล้วถึง 26 ลูก ส่วนอันดับ 2 เป็นของ เจา มิรานดา กองหลัง "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด ทีมดังแห่งลีกลูกหนังเมืองกระทิงดุ ขณะที่ เฟลิเป เมโล กองกลาง กาลาตาซาราย ยักษ์ใหญ่ของตุรกี รั้งอยู่ในอันดับ 3 ก่อนหน้านี้ ติอาโก ซิลวา กองหลัง "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมมหาเศรษฐีแห่งฝรั่งเศส เคยคว้ารางวัลนี้ได้ถึง 3 สมัยซ้อน ในช่วงระหว่างปี 2012-2014
สำหรับรางวัลนี้ได้จัดขึ้นมาเป็นครั้งที่ 7 แล้ว โดยเริ่มต้นครั้งแรกในปี 2008 ในส่วนของนักเตะเลือดแซมบ้าที่ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลนี้เป็นคนแรกคือ ริคาร์โด้ กาก้า และยังมีนักเตะชื่อดังดีกรีอดีตทีมชาติบราซิลอีก 2 คนที่เคยได้รางวัลนี้ด้วย ได้แก่ ดั๊กลาส ไมค่อน กับ หลุยส์ ฟาเบียโน่

logoline