svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

วธ.จ้องสอบมอเตอร์โชว์ "พริตตี้"แต่งตัวล่อแหลม

25 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงวัฒนธรรม เตรียมตรวจสอบออแกไนซ์จัดงานมอเตอร์โชว์ หลังจากประชาชนร้องเรียน"พริตตี้"แต่งกายไม่เหมาะสม


รมว.กระทรวงวัฒนธรรม นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ เปิดเผยว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน เกี่ยวกับกรณีการจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2015 ซึ่งมีค่ายรถยนต์หลายค่าย ใช้พริตตี้ แต่งกายไม่เหมาะสม โดยเฉพาะค่ายรถค่ายหนึ่ง มีการนำเสนอพริตตี้ชายและหญิง แต่งกายล่อแหลม มีการเพ้นท์ลวดลายบนตัว และโชว์สรีระของพริตตี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างมาก
จึงให้ทางสำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรมเร่งประสานงานไปยังค่ายรถและบริษัทออแกไนซ์ที่จัดงานนี้ เพื่อขอความร่วมมือในการดูแลการแต่งกายของพริตตี้ให้เหมาะสมด้วย เพราะทุกปี จะได้รับเรื่องร้องเรียนมาโดยตลอด
ขณะที่ ผอ.สำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร บอกว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สายด่วนวัฒนธรรม 1765 ประสานงานไปยัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าว เนื่องจากเป็นการกระทำที่ลามกอนาจาร มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 388 ผู้ใดกระทำการอันควรขายหน้าต่อธารกำนัลโดยเปลือยหรือ เปิดเผยร่างกาย หรือ กระทำการลามกอย่างอื่น ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท
พร้อมกันนี้ จะมีการรวบรวมรูปภาพถ่ายของบรรดาพริตตี้ ที่แต่งกายไม่เหมาะสม เก็บเป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบด้วย เพราะประเทศไทยยังไม่ได้เปิดกว้างขนาดให้มีการแต่งกายอนาจารในที่สาธารณะเช่นนี้

logoline