svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

การปรับตัวของค่ายรถ ต่อกำลังซื้อที่หดตัวลง

24 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลับมาอีกครั้งสำหรับ งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 ซึ่งในปีนี้มีค่ายรถยนต์กว่า 30 บริษัทมาร่วมจัดบูธ และน่าจับตามองว่า เจ้าของค่ายรถยนต์จะงัดกลยุทธ์ไหนมาดึงดูดลูกค้า ในสภาวะที่เศรษฐกิจค่อนข้างจะซบเซา

ประธานผู้จัดงานมอเตอร์โชว์ ปราจิน เอี่ยมลำเนา  คาดการณ์ว่า ปีนี้ยอดขายรถในประเทศจะสูงกว่า  9แสน 5หมื่นคัน เพราะแม้เศรษฐกิจจะมีปัญหาแต่ค่ายรถยนต์หลายแห่งได้ออกโปรโมชั่นที่สนับสนุนการขาย เช่น การลดดอกเบี้ยให้ตำ่ถึง0% การผ่อนที่นานถึง48 เดือน  และฟรีประกันภัยชั้น1ประกอบกับการที่ประชาชนชะลอการซื้อรถยนต์มาตั้งแต่ปลายปีก่อน ทำให้งานนี้ประชาชนน่าจะมาจับจองรถยนต์มากกว่า 4หมื่นคัน
ด้าน เจ้าพ่อรถกะบะสมรรถนะแกร่งอย่าง อีซูซุ มองว่า แม้เศรษฐกิจช่วงนี้จะไม่ดี  แต่บริษัทก็พยายามกระตุ้นยอดขายด้วยการนำเสนอรถ suv ซึ่งเป็นต้องการของตลาด อย่าง อีซูซุมิวเอ็กซ์ 
ส่วนผู้นำด้านรถอเนกประสงค์  อย่าง  ฟอร์ด ก็เดินหน้าสานต่อกลยุทธ์หลัก  นำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ ในภูมิภาคอาเซียน ด้วยการเผยโฉม  ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์  เช่นกัน
ถึงแม้เศรษฐกิจจะซบเซา แต่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมรถยนต์หลายค่าย ไม่กังวลว่ายอดขายจะลดลง และยังคงเดินหน้าจัดโปรโมชั่นเพื่อเอาชนะคู่แข่งต่อไป เพราะพวกเขาเชื่อว่าความต้องการของตลาดมีมากและยอดขายรถยนต์ปีนี้จะต้องขยายตัวกว่าปีที่แล้วแน่นอน
นพกร ยงทอง,สุทธินันท์  ประถมพันธ์  ถ่ายภาพ อภิบาล ว่องวงษ์รักษ์ เนชั่นทีวี รายงาน

logoline