svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ไทย-แคนาดา จับมือพัฒนาเครือข่ายธุรกิจ

20 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงการต่างประเทศร่วมกับคณะกรรมการร่วม 3 สถาบันภาคเอกชนหรือ กกร.เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระดับทวิภาคีระหว่างภาคธุรกิจไทยและแคนาดา ซึ่งจัดขึ้นครั้งที่แรก เพื่อหาแนวทางพัฒนาการค้าการลงทุนร่วมกัน

ประธาน กกร. นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ขึ้นกล่าวต้อนรับผู้ร่วมการประชุม Thailand-canada business meeting ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเป็นการเสริมสร้างความคืบหน้าต่อการเยือนแคนาดาของภาคเอกชนไทยเมื่อปี 2557

โดยมีจุดประสงค์ของการประชมเพื่อให้นักธุรกิจทั้งไทยและแคนาดาได้รับโอกาส และลู่ทางการค้าการลงทุนระหว่างสองประเทศ ร่วมพัฒนาเครือข่ายทางธุรกิจระหว่างกัน พร้อมเสริมสร้างความเชื่อมั่นต่อประเทศไทย และเป็นการตอกย้ำการเป็นผู้นำของประเทศไทยในภูมิภาคอาเซียน


จากนั้น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายดอน ปรมัตถ์วินัย ได้ขึ้นกล่าวถึงสาระสำคัญของงาน จากนั้นผู้บริหารระดับสูงทั้งภาครัฐและเอกชนทั้งสองประเทศได้ขึ้นเวทีแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับกลุ่มย่อยสาขาธุรกิจ ประกอบไปด้วย 3 ส่วนสำคัญ ได้แก่1.) การอธิบายถึง ความร่วมมือทางธุรกิจของไทยและแคนาดา2.) แนวทาวทางการติดต่อทางภาคธุจกิจ3.) การก้าวไปข้างหน้าร่วมกัน

ไทยและแคนาดามีความสัมพันธ์การทูตมานานกว่า 50 ปี โดยแคนาดามีศักยภาพสูงในการเป็นประเทศคู่ค้า และแหล่งการลงทุนสามารถเป็นตลาดสำหรับสินค้าไทยโดยเฉพาะ กลุ่มอาหารสำเร็จรูป ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ นอกจากนี้ไทยยังสามารถใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของแคนาดา

อย่างไรก็ดี คาดว่าการประชุมในครั้งนี้จะเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีตลอดจนความร่วมมือด้านต่างๆ เพื่อพัฒนาให้เกิดประโยชน์ร่วมกันระหว่างสองประเทศ

logoline