svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เดินเครื่องผลิตรถยนต์ไฮบริด รองรับตลาดผู้บริโภค

13 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมอร์เซเดส เบนซ์ครบรอบ 110 ปี ในการดำเนินธุรกิจตลาดรถยนต์ในประเทศไทย ซึ่งล่าสุดได้มีการเดินหน้าสายการผลิตรถดีเซลไฮบริด เพื่อสิ่งแวดล้อมรุ่น C300 bluetec hybrid เพื่อรองรับความต้องการของตลาดผู้บริโภคกลุ่มใหม่ๆ ติดตามจากคุณภาพิมล วิสาโรจน์

หลังการเริ่มเดินหน้าสายการผลิตรถรุ่นC300 bluetec hybrid ของเมอรเซเดส เบนซ์ ในประเทศไทย ซึ่ง ซึ่งถือเป็นรถดีเซลไฮบริดในตระกูลรถระดับพรีเมี่ยมใส่ใจสิ่งแวดล้อม เพื่อรองรับตลาดความต้องการของผู้บริโภคที่จะเพิ่มขึ้นโดยทางด้านตัวแทนของเมอซิเดส เบนซ์ได้ระบุถึงแนวโน้มอุตสาหกรรมยานยนต์ในปีนี้ คาดว่าน่าจะดีขึ้นจากที่หดตัวในปีที่ผ่านมา ซึ่งถึงแม้ในปีที่ผ่านมาตลาดยานยนต์ซบเซาแต่สำหรับยานยนต์กลุ่มเบนซ์ ทางเมอซิเดสเบนซ์ ไม่ได้รับผลกระทบมีการเติบโตได้12-14%ซึ่งจากปัจจัยบวกในปีนี้ในด้านสถานการการเมืองหรือศก.เริ่มมีทิศทางดีขึ้นจึงมั่นใจว่าปีนี้การเติบโตน่าจะดีกว่าปีที่ผ่านมา
ขณะที่กระทรวงอุตสาหกรรมได้มีการให้ความสำคัญในด้านการจัดหาแรงงานให้กับกลุ่มตลาดยานยนต์โดยเฉพาะในการรองรับโครงการรถอีโคคาร์ที่ปัจจุบันมีจำนวนแรงงานอยู่ที่7แสนคนยังขาดแคลนที่ตลาดต้องการอีกกว่า2แสนคนซึ่งยอมรับว่าผปก.ต้องมีการปรับตัวในด้านการพัฒนาแรงงานจัดฝึกอบรมเพื่อป้อนแรรงานที่มีฝีมือเข้ามาในตลาดยานยนต์ ทั้งนี้ทางกระทรวงอุตสาหกรรมคาดการณ์แนวโน้มยอดส่งออกยานยนต์อยู่ที่2.2ล้านทั้งปีนี้
ขณะที่การเปิดประชาคมศก.อาเซียนประเทศไทยถือว่าเป็นผู้นำในการกระจายชิ้นส่วนยานยนต์ไปยังตลาดประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มเออีซี ซึ่งการทำธุรกิจก็จะเป็นลักษณะการแบ่งกระจายตลาดร่วมกัน ส่วนเมอร์ซิเดสเบนซ์ สำหรับการเดินสายการผลิตรถดีเซลไฮบริดรุ่นใหม่รุ่นC300 bluetec hybrid นี้จะสามารถส่งมอบให้ลูกค้าได้ตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนในปีนี้ ในการออกมารองรับความต้องการผู้บริโภคและจับกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ๆในตลาด

logoline