svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

โฉมใหม่ "เว็บไซต์เนชั่นทีวี" ตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกเจน

10 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดตัวแล้วกับเว็บไซต์เนชั่นทีวีรูปแบบใหม่ ปรับเปลี่ยนให้ทันสมัยใช้ง่าย สะดวกต่อผู้บริโภคทุกเจเนอเรชั่น รวดเร็วกว่าด้วยฟังชั่นที่เพิ่มขึ้น ให้ผู้บริโภคสามารถแชร์ข่าวได้ภายในคลิ๊กเดียว ค้นหาข่าวที่ต้องการได้ง่ายรวดเร็ว ชูจุดเด่นคลิปข่าวกว่า 120 คลิปต่อวัน ตอบโจทย์ชาวโซเชียลที่ต้องการความเร็วในการสื่อสาร และไม่พลาดกับทุกประเด็นข่าวร้อนแรงในแต่ละวัน


นาย สุภโชค ภัทรามรุต รองประธานกรรมการสายงานพัฒนานิวมีเดีย ของบริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จุดเด่นของโฉมใหม่ของเว็บไซต์เนชั่นทีวี www.nationtv.tv/ คือรูปแบบการนำเสนอที่เป็นมัลติมีเดียมากขึ้น มีการปรับเปลี่ยนมุมมองจากการใช้ตัวอักษรเป็นส่วนใหญ่ ให้เป็นกราฟฟิกที่สวยงาม ทันสมัย เข้าใจง่าย และเน้นการนำเสนอข่าวส่วนใหญ่เป็นคลิปวีดีโอมากกว่า 80% ของเว็บไซต์ ตอบสนองกับยุคปัจจุบันที่ผู้คนส่วนใหญ่มักสนใจภาพเคลื่อนไหวมากกว่าตัวหนังสือ มีการปรับแต่งรูปแบบการนำเสนอที่เป็นหมวดหมู่ชัดเจนมากขึ้นเพื่อให้ตรงกับประเภทข่าวที่ผู้บริโภคสนใจ เพิ่มฟังค์ชั่นการค้นหาข่าว โดยจะมีระบบการค้นหาคำจาก tag ที่เกี่ยวข้องกับข่าว ทำให้รวดเร็วต่อการค้นหาข่าวสารที่ต้องการได้สะดวกมากขึ้น
บนรูปแบบของเว็บไซต์ใหม่นี้ นอกจากจะมีจุดเด่นในเรื่องของคลิปวีดีโอที่มีไม่ตำกว่า 120 คลิปต่อวันแล้ว เมื่อผู้บริโภคสนใจข่าวที่กำลังรับชมอยู่ และต้องการแชร์ไปยังโซเชียล มีเดีย ยอดนิยม อย่าง facebook, twitter และ google+ ก็ง่ายๆเพียงคลิ๊กแชร์ที่อยู่ด้านมุมขวาของคลิปหรือข่าวนั้นๆ ระบบก็จะลิ้งก์กับบัญชีของคุณเข้าระบบไว้อยู่แล้วทันที และรอรับการยืนยันเพื่อโพสต์ไปยังหน้าระบบของคุณ เท่านี้ก็สามารถส่งต่อข่าวสารที่ชื่นชอบหรือสนใจได้ในทันที ไม่ต้องเสียเวลาไปเปิดเว็บหลายๆหน้า
ขณะที่นายธีรพล รอดแย้ม ผู้จัดการฝ่ายโปรเจ็กต์ สายงานพัฒนานิวมีเดีย เปิดเผยว่า ผู้บริโภคที่ต้องการรับชมรายการสด บนเว็บไซต์รูปแบบใหม่ได้เพิ่มช่องออนไลน์ ที่สามารถรับชมช่องเนชั่นทีวีแบบเรียลไทม์ พร้อมตารางรายการของวันนั้นๆ เพื่อให้ผู้บริโภคไม่พลาดทั้งข่าวสดประเด็นร้อนและข่าวรายวันในเวลาเดียวกัน ส่วนใครที่กลัวพลาดข่าวที่เป็นประเด็นในวันนั้นๆไป หรือ อยากรู้ว่าข่าวอะไรที่เป็นกระแสอยู่ในตอนนี้ จากนี้จะไม่มีพลาดอีกแล้ว เพราะเว็บไซต์เนชั่นทีวีรูปแบบใหม่ ได้เพิ่มหมวดที่ชื่อว่า "ข่าวที่คุณไม่ควรพลาด" ที่จะนำเสนอข่าวยอดฮิตของที่มีผู้ชมมากที่สุด 12 อันดับ แบบวันต่อวัน
สำหรับคนที่ชอบข่าวไลฟ์สไตล์ เว็บไซต์ในรูปแบบใหม่ ยังได้แยกย่อยข่าวไลฟ์สไตล์ออกเป็นหลายประเภท ข่าวไลฟ์สไตล์ยอดนิยม ข่าวไลฟ์สไตล์มาแรง ข่าวไลฟ์สไตล์ล่าสุด และข่าวไลฟ์สไตล์หลักๆ คือ กิน เที่ยว ให้ผู้บริโภคมีทางเลือกรับรู้ข่าวสารมากได้มากขึ้น
สำหรับแผนการพัฒนาเว็บไซต์เนชั่นทีวีในอนาคตนั้น คุณสุภโชค กล่าวว่า จะมีการเพิ่มฟังค์ชั่นใหม่ๆเข้ามาอีก เพื่อให้ทันสมัยต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีการบริโภคสื่อทุกรูปแบบ ซึ่งจะสามารถใช้งานเว็บไซต์เนชั่นทีวีรูปแบบใหม่ได้เต็มตัว ประมาณกลางปี 2558 ที่จะถึงนี้ แฟนๆเนชั่นทีวีไม่ควรพลาด
จากสถิติการกดไลค์เฟสบุ๊กของเนชั่นทีวีมียอดกดไลค์กว่า 1.8 ล้านไลค์ เพิ่มขึ้นจากปี 2013 ประมาณ 300% และ ทวิตเตอร์ของเนชั่นทีวีมียอดฟอลโล่ว์ 570,000 ราย เพิ่มขึ้นจากปี 2013 ประมาณ 75% สังเกตุได้ว่ามีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

logoline