svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"เครือเนชั่น" ผลัดใบ ตั้ง 3 ซีอีโอคุมเกมธุรกิจ

10 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เครือเนชั่นปรับโครงสร้างบริหาร ตั้ง 3 ซีอีโอ แม่ทัพปักหลักลุยธุรกิจ เสริมสิน สมะลาภา นั่งประธานกรรมการบริหาร สุทธิชัย หยุ่น เผยสู่ยุคใหม่เนชั่น ทีมผู้บริหารรุ่นใหม่ พร้อมนำทัพผลักดันธุรกิจโตไร้ขีดจำกัด


การปรับเปลี่ยนโครงสร้างบริหารเครือเนชั่นครั้งนี้ หัวใจหลักคือ การแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมกันถึง 3 คน ใน 3 บริษัทหลักที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดย น.ส.ดวงกมล โชตะนา นั่งในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (NMG) นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (NBC) และ นายพนา จันทรวิโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) (NINE) นายเทพชัย หย่อง บรรณาธิการเครือเนชั่น
ทั้งนี้ นายสุทธิชัย หยุ่น ดำรงตำแหน่งประธาน บริษัทเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเครือ และ มี นายเสริมสิน สมะลาภา นั่งในตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร พร้อมกับปรับเปลี่ยน ประธาน และคณะกรรมการบริหารในคราวเดียวกัน โดย น.ส.ดวงกมล ควบตำแหน่งประธานกรรมการ บริษัทเนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) อีกหนึ่งตำแหน่ง และแต่งตั้ง น.ส.ณัฐวรา แสงวารินทร์ เป็นกรรมการ บริษัทเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป แทนกรรมการที่ลาออก เนชั่น เปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคใหม่แล้วอย่างแท้จริง เราพร้อมเปิดเกมรุกทางธุรกิจ 3 ซีอีโอ จะเป็นแม่ทัพรุ่นใหม่ที่แข็งแกร่ง สามารถก้าวนำการเปลี่ยนแปลงได้อย่างดี นายสุทธิชัย หยุ่น ประธานบริษัทเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป ซึ่งยังมีบทบาทในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการบริหาร และที่ปรึกษาด้านบรรณาธิการ กล่าว
ทั้ง 3 ซีอีโอ เป็นลูกหม้อเนชั่น พวกเขาเป็นทั้งคนสื่อ มีจิตวิญญาณคนข่าวเต็มเปี่ยม ทั้งยังเป็นมืออาชีพในการบริหารธุรกิจสื่อ อย่างที่หาไม่ได้อีกแล้วในอุตสาหกรรมนี้ นายสุทธิชัย กล่าว และย้ำว่า หลังจากนี้จะให้น้ำหนักการทำงานด้านเนื้อหา โดยเฉพาะคอลัมน์กาแฟดำ นสพ.กรุงเทพธุรกิจ และคอลัมน์ Thai Talk หนังสือพิมพ์ The Nation ทั้งยังเป็นพิธีกรรายการ ไทม์ไลน์ สถานีเนชั่น ทีวี และ รายการ CEOs Up-Close สถานีดิจิทัลทีวี NOW26 ก่อนหน้าการปรับทัพซีอีโอ ทั้ง 3 คือ น.ส.ดวงกมล นายอดิศักดิ์ และนายพนา ล้วนนั่งอยู่ในตำแหน่งกรรมการอำนวยการ (Chief Operating Officer - COO) อยู่แล้ว โดย น.ส.ดวงกมล ดูแลบริษัทแม่ เนชั่นมัลติมีเดีย กรุ๊ป ซึ่งมีธุรกิจหลักคือ หนังสือพิมพ์ 3 ฉบับ The Nation, กรุงเทพธุรกิจ, คม ชัด ลึก และสถานีดิจิทัลทีวี NOW26 นายอดิศักดิ์อยู่ในตำแหน่งกรรมการอำนวยการ NBC เจ้าของสถานีข่าวเนชั่นทีวี และนายพนา รักษาการในตำแหน่งกรรมการอำนวยการของ NINE มาแล้วระยะหนึ่ง ด้าน นายเสริมสิน กล่าวถึงการเข้ารับตำแหน่ง ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โดยระบุว่า พร้อมเต็มที่ในการผลักดันเนชั่นกรุ๊ป ให้ขยายตัวเต็มศักยภาพของการเป็นสื่อครบวงจร ที่มีบุคลากรเพียบพร้อมทุกด้าน นอกจากนี้ยังมีแผนปรับโครงสร้างธุรกิจเครือเนชั่นให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงในธุรกิจสื่อและค

logoline