svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

หนังยอดแย่ ราซซี่ อวอร์ด 2015

23 กุมภาพันธ์ 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นอกจากวันนี้คอหนังจะลุ้น ผลรางวัลหนังยอดเยี่ยม ออสการ์ กันแล้ว มาดูผลรางวัลอีกหนึ่งเวทีค่ะ สำหรับ หนังยอดแย่ หรือ ราซซี่ อวอร์ดส

ประกาศออกมาในเวลาไล่เลี่ยกันค่ะ สำหรับรางวัลโกลเดนราสเบอร์รีอวอร์ดส์ (Golden Raspberry Awards) ครั้งที่ 35 หรือที่รู้จักกันในนาม 'แรสซีอวอร์ดส์' (Razzies Awards) ซึ่งเป็นการมอบรางวัลให้แก่ภาพยนตร์ที่มีผลงานยอดแย่ที่สุดแห่งปี โดยมีการประกาศผลเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เรื่องที่มาแรงแซงทางโค้งคว้าตำแหน่ง 'ภาพยนตร์ยอดแย่' (Worst Picture) ไปคือ 'เคิร์ก คาเมรอนส์ เซฟวิง คริสต์มาส' (Kirk Cameron's Saving Christmas) ซึ่งส่งผลให้นักแสดงนำอย่าง เคิร์ก คาเมรอน คว้ารางวัล 'นักแสดงนำชายยอดแย่' (Worst Actor) ไปครองด้วย นอกจากนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังกวาดไปอีก 2 รางวัล คือ 'บทภาพยนตร์ยอดแย่' (Worst Screenplay) และรางวัล 'แท็คทีมยอดแย่' (Worst Screen Combo) ที่ยกให้ เคิร์ก และ 'อัตตา' ของเขา เป็นองค์ประกอบที่ห่วยแบบจัดเต็มในปีที่ผ่านมา
ด้านรางวัล 'นักแสดงนำหญิงยอดแย่' (Worst Actress) ตกเป็นของสาวคาเมรอน ดิแอซ จากเรื่อง 'ดิ อาเธอร์ วูแมน' (The Other Woman) และ 'เซ็กซ์เทป' (Sex Tape) ถัดมาคือรางวัล 'ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดแย่' (Worst Director) มอบให้กับไมเคิล เบย์ จากเรื่อง 'ทรานส์ฟอร์เมอร์ส: เอจ ออฟ เอ็กซ์ทิงค์ชันส์' (Transformers: Age of Extinctions) ซึ่งควงคู่มากับนักแสดงในเรื่องอย่างเคลซีย์ แกรมเมอร์ ที่ขึ้นรับรางวัล 'นักแสดงสมทบชายยอดแย่' (Worst Supporting Actor) จากผลงานเรื่องนี้รวมถึง 'เอ็กซ์เพนเดเบิลส์ 3' (Expendables 3) 'เลเจนด์ส ออฟ ออซ' (Legends of Oz) และ ธิงค์ ไลค์ อะ แมน ทู' (Think Like a Man Too) ส่วนเมแกน ฟ็อกซ์ จากเรื่อง 'ทีนเอจ มิวแทนท์ นินจา เทอร์เทิลส์' (Teenage Mutant Ninja Turtles) คว้ารางวัล 'นักแสดงสมทบหญิงยอดแย่' (Worst Supporting Actress)
ส่วนรางวัล 'ภาพยนตร์รีเมค เลียนแบบ และภาคต่อยอดแย่' (Worst Remake, Rip-off or Sequel) ในปีนี้ตกเป็นของภาพยนตร์ตลกครอบครัว 'แอนนี' (Annie) และสุดท้าย รางวัลที่มีกิมมิคน่าสนใจไม่น้อยและกำหนดให้มีเป็นปีแรก คือรางวัล 'พัฒนาการยอดเยี่ยม' (The Razzie Redeemer Award) สำหรับผู้ที่เคยครองถ้วยแรสซี ที่กลับมาล้างตาลบคำสบประมาทได้ โดยปีนี้ตกเป็นของเบน แอฟเฟล็ค ที่เปรียบเทียบจากผลงานในอดีตอย่าง 'จิลญี' (Gigli) ภาพยนตร์โรแมนติกคอเมดีในปี 2546 มาสู่ผลงานสุดล้ำอย่าง 'อาร์โก' (Argo) ในปี 2555 และ 'กอน เกิร์ล' (Gone Girl) ในปีที่ผ่านมา.

logoline