svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

"คิม จอง-อึน" สร้างความฮือฮาด้วยทรงผมและคิ้วใหม่

20 กุมภาพันธ์ 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ได้ปรากฎตัวด้วยรูปโฉมที่แหวกแนวทั้งทรงผมและคิ้ว ในระหว่างการประชุมของโปลิตบูโรเมื่อวันพุธ 
รูปลักษณ์ใหม่ของนายคิม ได้รวมถึงการตัดผมรองทรงสูง และไถผมด้านข้างในระดับเดียวกับคิ้วทั้งหมด และยังโกนคิ้วออกข้างละครึ่งด้วย ทำให้เกิดคำถามในหมู่ผู้ที่ติดตามความเป็นไปของการเมืองเกาหลีเหนือว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกับนายคิมมีนัยยะอะไรที่สำคัญหรือไม่
ในบรรดาคำถาม ได้รวมถึง นายคิมบอกกับช่างตัดผมว่าอย่างไร จึงได้ทรงผมและคิ้วออกมาในลักษณะนี้ ซึ่งที่ผ่านมา นายคิมได้สร้างจุดเด่นด้วยการตัดผมรองทรงและไถเฉพาะช่วงจอนออก เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งความผูกพันระหว่างเขากับประธานาธิบดีคิม อิล-ซุง ผู้เป็นปู่และได้รับสมญาว่า บิดาผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือ แต่ปัจจุบัน เขาได้ไถผมด้านข้างออกจนหมด เหลือไว้แต่เพียงตรงกลางศีรษะ ทำให้ผู้เชี่ยวชาญพากันสงสัยว่า มันมีความหมายว่าอย่างไร 
บางคนตั้งข้อสันนิษฐานว่า หรือเขาอาจอยากเปลี่ยนไปรับมรดกตกทอดจากบิดาที่มีความโดดเด่นในเรื่องของกระจุกผมบนศีรษะ หรือไม่ก็อาจเป็นการส่งสัญญาณว่า เกาหลีเหนือก็เหมือนกับทรงผมของผู้นำ ที่กำลังขึ้นสูงไปเรื่อยๆ และไม่อาจหยุดยั้งได้ไม่ว่าจะเป็นด้วยแรงโน้มถ่วงของโลก หรือพลังธรรมชาติอื่นๆ ส่วนข้อสงสัยอื่นๆ ก็มีทั้งในรูปของความตั้งใจให้ขบขันหรือไม่ก็ไร้สาระ เช่น การตัดผมทรงใหม่ก็เพื่อเป็นเคล็ดให้การเจรจา 6 ฝ่ายออกมาดีสำหรับเกาหลีเหนือหรือไม่ หรือผมทรงใหม่สามารถติดหัวรบนิวเคลียร์ได้หรือไม่ หรือเป็นการส่งสัญญาณไปยังเกาหลีใต้หรือไม่
นอกจากทรงผมแล้ว ใบหน้าของนายคิมก็ยังอวบกลมกว่าเมื่อ 1 ปีก่อน ตอนที่มีรายงานข่าวว่า ผู้ชายชาวเกาหลีเหนือทุกคน ถูกสั่งให้เปลี่ยนมาตัดผมทรงเดียวกับผู้นำ 
บางคนมองว่า นับเป็นความกล้าของนายคิม ในการก้าวเดินออกจากเทรนด์นิยมคิ้วเข้มในปัจจุบัน รวมถึงการตัดผมสวนทางกับกระแสนิยม ที่แม้แต่บิดาของเขาก็ยังไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อน แต่นอกจากเจตนาของการตัดผมและคิ้วของนายคิมแล้ว สิ่งที่บางคนบอกว่าอยากรู้มากที่สุดก็คือ เขาใช้มูสยี่ห้ออะไรในการจัดแต่งทรงผม

logoline