svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ผลสำรวจ CEO อาเซียน มั่นใจเศรษฐกิจปีนี้ฟื้น

17 กุมภาพันธ์ 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

PWC เผยผลสำรวจปีนี้ 49% ของ CEO อาเซียน มั่นใจเศรษฐกิจโลกและธุรกิจของบ.ปีนี้จะฟื้นตัวดีขึ้นหลังได้รับอานิสงค์จากการเปิดเออีซี

ประธานกรรมการบริหาร และหุ้นส่วนบ.ไพร้ซวอเตอร์เฮ้าส์คูเปอร์ส หรือ PWC บ.ผู้ให้คำปรึกษาทางธุรกิจรายใหญ่ของโลกที่มีเครือข่ายใน 157 ประเทศ ศิระ อินทรกำธรชัย บอกว่า ผลสำรวจความคิดเห็น CEO ทั่วโลก กว่า 1,300 คน จาก 77 ประเทศ เป็น CEO จากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 76 คน จาก 7 ประเทศ พบว่า 49% ของ ceo อาเซียนมั่นใจว่าเศรษฐกิจโลกและรายได้ของบ.ปีนี้จะเติบโตสูงสุด เมื่อเทียบกับ ceo ทั่วโลก ที่มั่นใจแค่ 37% เท่านั้น สาเหตุหลักมาจากความเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจในภูมิภาคอาเซียนจะฟื้นตัวเพิ่มขึ้น ประกอบกับเม็ดเงินลงทุนจากต่างชาติที่จะหลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่องหลังเปิดเออีซี
ทั้งนี้ จากผลสำรวจ CEO ทั่วโลก ยังชี้ให้เห็นด้วยว่า ประเทศไทยถือเป็นตลาดที่น่าสนใจต่อการลงทุน ติดอันดับ 4 ของโลก รองจาก อินโดนีเซีย เม็กซิโก และ โคลัมเบีย ซึ่งขยับขึ้นมาจากอันดับ 6 ในปีที่แล้ว โดยจุดเด่นหลักของไทยต่อความน่าลงทุนก็คือ ความเป็นฮับ หรือ ศูนย์กลางของประเทศในแถบอาเซียน ส่วนกลยุทธ์หลักของการผลักดันธุรกิจของ ceo อาเซียนนั้น จะเน้นหาพันธมิตร ร่วมลงทุนในการค้ารูปแบบอื่นๆ อย่างหลากหลาย นอกเหนือจากการลดต้นทุน

logoline