svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ผลวิจัยชี้คนไทยแห่ซื้อการ์ด รับวาเลนไทน์

12 กุมภาพันธ์ 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดันน์ฮัมบี้ ชี้ คนไทยซื้อการ์ดเป็นของขวัญรับวาเลนไทน์มากสุดโดยเฉพาะภาคกลาง ส่วนคนใต้ มีความโรแมนติกน้อยสุด ด้านซื้อ-ขาย นิยมดอกไม้-ช็อกโกแลต แสดงความโรแมนติกให้คู่รัก...

วันที่ 12 ก.พ. บริษัท ดันน์ฮัมบี้ (ประเทศไทย) บริษัทชั้นนำในการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค เปิดเผยข้อมูลเชิงลึกที่สำรวจเรื่องพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคคนไทยในทำเลต่างๆ จำนวนหลายล้านคน ในวันวาเลนไทน์ พบว่า ผู้บริโภคในภาคกลาง มีปริมาณยอดขายของ การ์ด ช็อกโกแลตและดอกไม้ เพื่อเป็นของขวัญสำหรับวันวาเลนไทน์ ในปี 2014 มากกว่าภาคอื่นๆ
อีกทั้งยอดขายของการ์ดในเขตภาคกลาง อาทิ จังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี พระนครศรีอยุธยา สระบุรี ลพบุรี หัวหิน และนครนายก มีปริมาณมากกว่าภาคอื่นๆ จึงส่งผลให้ผู้พักอาศัยในภูมิภาคนี้ จัดอยู่ในอันดับสูงสุดของการจัดอันดับในเรื่องความโรแมนติก
ผลสำรวจยังเผยให้เห็นอีกว่า ชาวไทยในภาคใต้มีความโรแมนติกน้อยสุด เนื่องจากยอดขายของดอกไม้ในภาคใต้มีปริมาณต่ำที่สุด ทั้งนี้ จากการวิเคราะห์ยังพบว่าประชาชนในกรุงเทพฯ ได้กลายเป็นพื้นที่ๆ มีอันดับลดลงในด้านยอดขายของผลิตภัณฑ์ทั้งสามอีกด้วย
นอกจากนี้ ผลสำรวจยังพบว่า การ์ด คือ ของขวัญที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในช่วงวันวาเลนไทน์สำหรับคนไทย ตามมาด้วยดอกไม้และช็อกโกแลต สำหรับวิธีการแสดงความโรแมนติกในช่วงวันวาเลนไทน์ ในแบบฉบับของคนไทยนั้น การซื้อดอกไม้และช็อกโกแลต ยังคงเป็นที่นิยม เนื่องจากพวกเขาจะรู้สึกตื่นเต้นในการซื้อของขวัญให้แก่คู่รักของพวกเขา ในขณะที่การ์ดคือ ของขวัญที่มีการซื้อมากที่สุดในช่วงเวลาหนึ่งวันก่อนวันวาเลนไทน์
นายธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์ หัวหน้ากลุ่มงานคอนเน็ต มีเดีย บริษัท ดันน์ฮัมบี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ถึงแม้วันวาเลนไทน์จะไม่ใช่ธรรมเนียมประเพณีของสังคมไทย แต่ผลวิจัยของผู้ซื้อในเทสโก้ โลตัส ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า วันวาเลนไทน์เป็นเรื่องใกล้ตัวสำหรับผู้บริโภคชาวไทยเป็นอย่างมาก โดยผู้จับจ่ายทั่วทั้งประเทศ ต่างให้ความสนใจในของขวัญสำหรับคู่รักของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นการ์ด ช็อกโกแลต หรือดอกไม้ อีกทั้งจากผลสำรวจยังแสดงให้เห็นว่าชาวไทยจำนวนมากนิยมธรรมเนียมปฏิบัติ สำหรับวันวาเลนไทน์ ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีต่อภาคส่วนธุรกิจร้านค้าปลีกที่กำลังเบ่งบาน.

logoline