svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

สงขลา - ดอกกุหลาบช่วงวาเลนไทน์ขายดี แม่ค้าขายหน้าโรงเรียน นักเรียนแห่ซื้อให้เพื่อนและพี่ๆ

11 กุมภาพันธ์ 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดอกกุหลาบในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ขายดี แม่ค้าพ่อค้านำไปวางขายหน้าโรงเรียน นักเรียนแห่ซื้อดอกกุหลาบมอบให้เพื่อนและพี่ๆก่อนจากในงานปัจฉิมนิเทศ โดยราคาดอกกุหลาบปีนี้เท่ากับปีที่ผ่านมา

เมื่อเช้าวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2558 ที่บริเวณหน้าโรงเรียนวรนารีเฉลิม อ.เมือง จ.สงขลา คึกคักเป็นพิเศษ เนื่องจากได้มีแม่ค้าพ่อค้านำดอกกุหลาบสีแดง สีขาว รวมทั้งตุ๊กตาที่มีสัญลักษณ์วันวาเลนไทน์มาวางขายกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้รับความสนใจจากนักเรียนที่เดินทางมาโรงเรียนแวะซื้อเพื่อนำไปมอบให้กับเพื่อนสนิทและรุ่นพี่ที่กำลังจะจบในปีการศึกษานี้ในโรงเรียน เนื่องในโอกาสวันวาเวนไทน์ มีการซื้อของขวัญและดอกกุหลาบไปมอบให้แก่กัน
นอกจากนั้น ยังเป็นวันปัจฉิมนิเทศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทำให้นักเรียน แต่ละห้องของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีการแลกของขวัญซึ่งกันและกัน ตามความต้องการของเพื่อนๆแต่ละห้อง ทำให้ต้องมีการขนของขวัญที่แต่ละห้องซื้อมา ให้เพื่อนๆกันอย่างมากมาย รวมทั้งดอกกุหลาบสีแดงที่จะมอบให้แก่กันในวันวาเลนไทน์อีกด้วย แต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ปีนี้ตรงกับวันเสาร์ โรงเรียนปิด ทำให้นักเรียนโรงเรียนวรนารีเฉลิม นำของขวัญและดอกกุหลาบมามอบให้แก่กันในวันนี้แทน
สำหรับวันปัจฉิมนิเทศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เป็นวันที่มีความหมายยิ่ง สำหรับนักเรียนที่กำลังจะจบการศึกษาที่รุ่นน้อง จะมอบของขวัญและดอกกุหลาบให้รุ่นพี่ และรุ่นพี่ก็จะมอบให้แก่กัน ซึ่งจะเป็นการแสดงออกถึงความรักของรุ่นน้องที่มีต่อรุ่นพี่และความรักของเพื่อนที่มีต่อกันตลอดมา จนจบการศึกษาในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้
สำหรับราคาดอกกุหลาบที่นำมาวางขายที่บริเวณหน้าโรงเรียนในวันนี้ ราคาขั้นต่ำอยู่ที่ดอกละ 10-15 บาท สูงที่สุดก็จะทำเป็นช่อๆละ 80100 บาท ซึ่งเป็นดอกกุหลาบทั้งสีแดงและสีขาวจากจังหวัดเชียงใหม่
อย่างไรก็ตาม นักเรียนก็พยายามซื้อดอกกุหลาบที่มีราคาไม่แพงมากนัก เนื่องจากในช่วงนี้ ต้องขอเงินจากพ่อแม่ผู้ปกครอง จึงไม่อยากใช้เงินฟุ่มเฟือย แต่จำเป็นต้องซื้อดอกกุหลาบ เพื่อมอบให้เพื่อนสนิทและคุณครู เนื่องในโอกาสวันวาเวนไทน์ ซึ่งจำกัดในงบประมาณไม่เกิน 100 บาท ซึ่งเป็นเงินที่เก็บไว้ประจำวัน

logoline