svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

โครงการหนูณิชย์พาชิม

10 กุมภาพันธ์ 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้เป็นวันแรก ที่กระทรวงพาณิชย์ได้ขอความร่วมมือกับห้างสรรพสินค้า ในการคงราคาอาหาร เมนูจานด่วนในฟู้ดคอร์ท ให้อยู่ในระดับราคา30-35บาท วันนี้ผู้สื่อข่าวของเรา คุณดิศรณ์ เสนามนตรี ได้ลงพื้นที่ไปสำรวจบรรยากาศของการจำหน่ายอาหารที่ร่วมโครงการ จะเป็นยังไงไปติดตามกัน

จากภาวะราคาอาหารหรือข้าวแกง ที่มีราคาแพงขึ้นในช่วงนี้ กระทรวงการพาณิชย์จึงได้เรียกผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้ามาหารือกัน ถึงแนวทางการคงราคาฟู๊ดคอร์ทไว้ โดยใช้ชื่อโครงการว่า'หนูณิชย์ พาชิม' ซึ่งหนึ่งห้างสรรพสินค้าที่ร่วมโครงการ ก็คือบิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ แห่งนี้ครับ
หนูณิชย์พาชิม เป็นโครงการที่ผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า และกระทรวงพาฌิชย์ ได้ร่วมมือกัน เพื่อคงราคาฟู๊ดคอร์ดไว้ ที่30-35บาท เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการลดค่าครองชีพให้ผู้บริโภค โดยร้านที่ร่วมโครงการ สังเกตุได้จากรูปหนูณิชย์ชวนชิมที่ติดไว้หน้าร้าน
ด้านคุณอนงค์นาถ พลอยพันแสง ผู้ประกอบการร้านอาหารในฟู๊ดคอร์ดที่บิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า สาขาแจ้งวัฒนะแห่งนี้ ระบุว่าทางร้านยินดีที่จะเข้าร่วมโครงการ โดยมีเมนูราคาประหยัด เช่น ข้าวกระเพราไก่ และข้าวไข่เจียวหมูสับ เช่นเดียวกับผู้บริโภคที่ให้การตอบรับกับโครงการนี้อย่างดี
นอกจากบิ๊กซี ห้างสรรพสินค้า ห้างค้าปลีกสมัยใหม่ ที่เข้าร่วมโครงการหนูณิชย์พาชิม ได้แก่ เทสโก้โลตัส แม็คโคร เซ็นทรัล เดอะมอล และมาบุญครอง 
โดยความร่วมมือนี้มีระยะเวลา 4 เดือน กรุงเทพและปริมลฑลเริ่มตั้งแต่วันนี้ และจะครบทุกสาขาภายในวันที่17 กุมภาพันธ์นี้

logoline