svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

สตูลผลักดันท่องเที่ยวสู่อาเซียน " VLove satun "

09 กุมภาพันธ์ 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สตูล -ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เตรียมผลักดันการท่องเที่ยวของจังหวัดสู่การเปิดประตูอาเซี่ยน ภายใต้ชื่อ " VLove satun "

นายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า โลกของการท่องเที่ยวในปัจจุบันนี้ได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก จากเดิมการท่องเที่ยวจะเป็นเชิงอุตสาหกรรมที่นักท่องเที่ยวจะหาความสุขจากบริเวณพื้นที่ก่อสร้างตึกราบ้านช่องที่มีขนาดใหญ่ มีความสะดวกสบาย มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจร

แต่ปัจจุบันนี้นักท่องเที่ยวได้เปลี่ยนแนวการท่องเที่ยวไปสู่โลกสีเขียว นักท่องเที่ยวจะชมธรรมชาติมากกว่าการอุตสาหกรรม ชอบการท่องเที่ยวที่มีธรรมชาติเป็นหลัก ซึ่ง จ.สตูล ถือว่าเป็นพื้นที่ที่ยังคงความสมบูรณ์อยู่เป็นอย่างมาก ที่จะทำให้เกิดข้อได้เปรียบกว่าที่อื่นๆหรือเมืองใหญ่ๆ

ฉะนั้น เพื่อให้การท่องเที่ยวของ จ.สตูล เป็นการท่องเที่ยวแบบหัวใจสีเขียว ภายใต้โครงการ VLove satun นั้น เราจะต้องมาร่วมกันปรับวิศัยทัศน์ของบ้านเมืองเราให้เป็นเมืองท่องเที่ยวสีเขียว เพื่อสอดรับกับอุทยานฯธรณีโลกที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ จ.สตูล ในไม่ช้านี้

"เราจะต้องทำให้โลกได้รู้จัก จ.สตูล ดียิ่งขึ้น ไม่ใช้รู้จักแต่เกาะหลีเป๊ะ เราจะต้องทำให้ชาวโลกได้รู้จักทุกพื้นที่ของ จ.สตูล เพื่อร่วมกันดึงดูดการท่องเที่ยวของ จ.สตูล ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น แต่ชาวสตูลจะต้องมีการเตรียมตัวเพื่อเปิดรับกับอาเซียนที่จะเกิดขึ้นในไม่ช้านี้ด้วย และตอนนี้ได้มีนักท่องเที่ยวสนใจในเรื่องของปลานีโม่หรือปลาการ์ตูนเป็นอย่างมาก นักท่องเที่ยวอยากมาดูปลานีโม่ที่ จ.สตูล เพราะฉะนั้น
เพื่อให้เป็นจุดขายแห่งใหม่ของจังหวัด เราจะต้องร่วมกันจัดกิจกรรมยุคใหม่ โดยให้นักท่องเที่ยวได้สามารถที่จะสัมผัสปลานีโม่อย่างใกล้ชิดที่ศูนย์เพาะพันธุ์ปลานีโม่ ในพื้นที่ จ.สตูล ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถที่จะเข้าไปเที่ยวชมได้ทุกวัน โดยที่ไม่ต้องไปจับปลานีโม่ถึงใต้ท้องทะเลมาดูเล่น" นายเดชรัฐ กล่าว

สตูลผลักดันท่องเที่ยวสู่อาเซียน " VLove satun "

logoline