svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

พาณิชย์หารือห้างจัดมุมอาหารราคาถูก

06 กุมภาพันธ์ 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์เชิญตัวแทนห้างสรรพสินค้า และห้างค้าปลีกสมัยใหม่ หรือโมเดิร์นเทรดรายใหญ่ เข้าหารือเพื่อขอความร่วมมือห้างสรรพสินค้า จัดมุมจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จ เมนูยอดนิยม เช่น ข้าวผัดกระเพรา ก๋วยเตี๋ยว ราดหน้า และผัดซีอิ้ว ในราคาจานละ 30-35 บาท ภายในศูนย์อาหารทุกสาขาทั่วประเทศ อาทิ ศูนย์การค้า บิ๊กซี โลตัส แม็คโคร มาบุญครอง

ทั้งนี้ เฉพาะห้างสรรพสินค้าในเครือ เซ็นทรัล และเดอะมอลล์กรุ๊ป จะจัดมุมจำหน่ายอาหารในราคาจานละ 40 บาท เป็นระยะเวลา 4 เดือน หรือ ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนมิถุนายนนี้ คาดว่าจะสามารถดำเนินการในทุกสาขาทั่วประเทศภายในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ส่วนสาขาในกรุงเทพสามารถทำได้ก่อน 

โดยจะเห็นเป็นรูปธรรมภายในวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ แต่ได้ย้ำให้รักษาคุณภาพและปริมาณรวมถึงตำแหน่งจุดที่ตั้งให้มองเห็นชัดเจน ซึ่งวิธีการดังกล่าวเป็นทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคโดยที่ไม่กระทบกับการบริหารงานของห้างสรรพสินค้าแต่ละเเห่ง

อย่างไรก็ตาม ยังคงสั่งการให้กรมการค้าภายในออกติดตามราคาสถานการณ์ราคาอาหารอย่างใกล้ชิดทั่วประเทศ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาในช่วงที่วัตถุดิบปรับตัวลดลงหลายรายการ หากมีการค้ากำไรเกินควรและไม่สามารถแจงต้นทุนได้จะใช้กฎหมายดำเนินคดีกับผู้ที่ค้ากำไรเกินควร และขอความร่วมมือประชาชนพบเห็นแจ้งสายด่วน 1569 ได้ทันที

logoline