svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

คาดวาเลนไทน์เงินสะพัด 1,500 ล้าน

05 กุมภาพันธ์ 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายงานข่าวจากศูนย์วิจัยกสิกรไทยแจ้งว่า การจับจ่ายในช่วงวาเลนไทน์ของคนกรุงเทพฯ ปีนี้มีเม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1,500 ล้านบาท ขยายตัว 7.2% หากเทียบช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา




เนื่องจากบรรยากาศวาเลนไทน์ในปีนี้ไม่มีแรงกดดันทางการเมือง อีกทั้งยังตรงกับวันเสาร์ซึ่งถือเป็นวันหยุดของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น วัยเรียน และคนทำงานบางกลุ่ม จึงทำให้จำนวนคนที่สนใจทำกิจกรรมวาเลนไทน์ในปีนี้เพิ่มขึ้นกว่าปีที่แล้ว

คาดว่าผู้บริโภคมีค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าและทำกิจกรรมต่างๆ ในช่วงวาเลนไทน์ เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 1,200 บาทต่อคน สำหรับกลุ่มวัยรุ่นอายุ 15-24 ปี ในขณะที่วัยทำงาน อายุ 25-39 ปี จะมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยขยับขึ้นมาที่ 2,300 บาทต่อคน เพราะเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง

ทั้งนี้ดอกกุหลาบแดง เป็นของขวัญที่กลับมาฮิตอีกครั้งในปีนี้ รองลงมา ได้แก่ ช็อคโกแลต สินค้าแฟชั่น (เสื้อผ้า,กระเป๋ารองเท้า) และเครื่องประดับ ขณะที่การทานอาหารนอกบ้านเป็นกิจกรรมพิเศษที่นิยมทำมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ การดูหนัง ฟังเพลง และการเดินเล่นช็อปปิ้ง

ส่วนการบอกรักออนไลน์ เป็นสื่อรักยอดนิยมของคนกรุงเทพฯ โดยช่องทางที่ได้รับความนิยมสูงจากกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่แอพพลิเคชั่น แชท ต่างๆ เช่น ไลน์ วอทแอพ ส่วนใหญ่ให้เหตุผลว่า มีการใช้หรือเล่นโซเชียลมีเดีย เป็นประจำอยู่แล้ว อีกทั้งยังไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือมีค่าใช้จ่ายที่ถูกเมื่อเทียบกับการซื้อของขวัญหรือทำกิจกรรมอื่นๆ

logoline