svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

วัวถูกยิง ถูกเชือดคอไม่ตาย เจ้าของนำถวายวัด เชื่อเป็นพญาโค

02 กุมภาพันธ์ 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเรื่องเหลือเชื่อ วัวพันธุ์พื้นเมืองของชาวบ้าน ทั้งยิง ทั้งเชือดคอกลับไม่ตาย ไม่ระคายผิว เจ้าของเชื่อเป็นวัวพิเศษ นำตัวมอบถวายวัด ขณะที่เจ้าอาวาสวัด ระบุ เป็นพญาโค ลั่นขอเลี้ยงดู จนสิ้นอายุขัย

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ ว่า มีคนนำวัวที่พยายามจะฆ่าให้ตาย แต่ก็ไม่ตาย มาถวายกับวัดบ้านทุ่งสันติธรรม ม.1 จึงเดินทางไปตรวจสอบ และพบกับพระครูวิทิตศาสนกิจ หรือหลวงพ่อรวย เจ้าอาวาสวัดบ้านทุ่งสันติธรรม พร้อมด้วยพระสักดา ธัมมธีโร พระลูกวัด และชาวบ้านจำนวนหนึ่ง

จากนั้นทางวัดได้นำพาไปดูวัวตัวดังกล่าว พบว่าเป็นวัวพันธุ์พื้นเมือง เพศผู้ อายุประมาณ 5 ปี โดยเจ้าอาวาสวัดได้เตรียมกระดิ่งมาผูกคอให้วัวตัวนี้ แต่มันไม่ยอมให้เข้าใกล้หรือให้ผูกแต่อย่างใด ในขณะเดียวกันทางเจ้าอาวาส ก็ได้ชี้ให้ดูร่องรอยบาดแผลที่ลำตัวและคอของวัว ซึ่งพบว่ามีร่องรอยถลอกหลายจุด

พระครูวิทิตศาสนกิจ หรือหลวงพ่อรวย เจ้าอาวาส กล่าวว่า วัวตัวดังกล่าวนี้ ได้รับการถวายมาจากชาวบ้านในพื้นที่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ โดยก่อนที่จะนำมาถวายที่วัด ทางเจ้าของวัวได้มาแจ้งว่า เขาต้องการนำวัวตัวนี้ถวายให้แก่วัด เพราะวัวตัวนี้ฆ่ายังไงก็ไม่ตาย

จึงได้ลงพื้นที่ไปสอบถามชาวบ้านหลายราย จนกระทั่งทราบที่มาของวัวตัวนี้ มีนิสัยค่อนข้างดุ เมื่อประมาณ 6 เดือนก่อน เจ้าวัวตัวนี้ได้เข้าไปกัดกินต้นยางพาราของชาวบ้านที่เพิ่งปลูก ทำให้เจ้าของวัวต้องจ่ายเงินค่าความเสียหายของต้นยางพาราให้กับเจ้าของสวนที่เกิดเหตุ จากนั้นก็ได้ให้ชาวบ้านใช้อาวุธปืนสงครามยิงวัวตัวนี้ให้ตาย แต่ปรากฎว่า ยิงยังไงกระสุนก็ไม่เข้า

หลังจากนั้น ผ่านมา 2-3 เดือน วัวตัวนี้ก็เข้าไปกัดกินต้นยางพาราของชาวบ้านอีก และก็ได้ใช้อาวุธปืนลูกซอง 4 กระบอกยิงใส่ แต่วัวตัวนี้ก็ไม่เป็นอะไรอีกตามเคย ล่าสุดได้นำวัวตัวเดิมนี้ไปให้ชาวบ้านที่มาร่วมงานบุญของพี่น้องมุสลิม และได้เชือดคอวัวตัวนี้ ปรากฎว่า เชือดคอไม่เข้าอีก มีเพียงรอยเชือดที่คอด้านนอกเท่านั้น ทางเจ้าของวัว จึงตัดใจนำมามอบถวาย ให้กับวัด เพราะเชื่อว่าวัวตัวนี้มีความพิเศษ

logoline