svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คสช.เชิญ "ณัฐวุฒิ" ปรับทัศนคติ

30 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แกนนำ นปช. ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เข้าพบ คสช.หลังถูกเชิญมาปรับทัศนคติ ที่กองทัพภาค 1 โดยยืนว่าที่ผ่านมาแสดงความเห็นทีบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้ปลุกระดมให้กลุ่มคนเสื้่อแดงออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองเพื่อสร้างความวุ่ยวาย

แกนนำนปช. ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ บอกว่า พร้อมไปรายงานตัวตามที่มีคำสั่งเรียกและจะไปรายงานตัวตั้งแต่เวลา 08.00 ทีผ่านมา ที่กองทัพภาคที่ 1 โดยจะให้ความร่วมมือและไม่เห็นว่ามีประโยชน์อะไรที่จะไปขัดขืน เพราะที่ผ่านมาได้แสดงความเห็นที่บริสุทธิ์ใจตรงไปตรงมา ความตั้งใจคืออยากเห็นประเทศไทยเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตยโดยการมีส่วนร่วมของทุกฝ่าย เพื่อให้ผู้มีอำนาจรับทราบว่ามีคนเห็นต่างเขาคิดอย่างไร เพื่อเป็นข้อมูลในการขับเคลื่อนตามโรดแม็พ ซึ่งที่ผ่านมา นปช.ไม่ได้ปลุกระดมหรือเชิญชวนให้ประชาชนออกมาเคลื่อนไหวสร้างความวุ่นวาย ส่วนจะโดนกักตัว หรือไม่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ให้ข้อมูล และยังไม่ทราบว่าฝ่ายความมั่นคงจะคุยเรื่องอะไร
ก่อนหน้านี้ แกนนนำนปช.ณัฐวุฒิ โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุคว่า การแสดงความกังวลต่อกฎอัยการศึกของนายแดเนียล รัสเซล แล้วถูกตั้งคำถามกลับจากทางการไทยว่าถ้าอเมริกาเป็นแบบเราบ้างจะทำอย่างไรเป็นข่าวใหญ่หลายฉบับ รัฐบาลแสดงออกคล้ายกับว่าเขาจนแต้มไม่มีคำตอบให้ แต่ผมเห็นว่าเขาเลือกที่จะเงียบตามมารยาททางการฑูตเพราะถ้าตอบเขาคงบอกว่า "ไม่มีทางที่ประเทศเขาจะเป็นแบบนี้"
แกนนนำนปช. ระบุด้วยว่า เหมือนเราป่วยมาหลายปี มีอาการชักกระตุก บางทีเป็นลมหมดสติ เพื่อนมิตรที่เขามีประสบการณ์เห็นตรงกันว่าเป็นโรคขาดประชาธิปไตยต้องรักษาด้วยวิธีสากลอาการจะทุเลา แต่เรายืนยันว่า "โดนเสน่ห์ยาแฝด" ต้องแช่น้ำมนต์แล้วหวดด้วยหวายลงอาคม "

logoline