svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จาตุรนต์" มาตามนัด รายงานตัวทัพภาค1

29 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 14.45 น. ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา นั่งรถยนต์แวน ยี่ห้อวอลโว่ รุ่นวี50 สีบรอนเทา ทะเบียน 2 กข 232 มารายงานตัวตามคำเชิญของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กลล.รส.)ภายหลังที่ได้แสดงความคิดเห็นทางการเมืองผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว
โดยนายจาตุรนต์ กล่าวว่า ได้รับโทรศัพย์จากทหารแจ้งว่าได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา ให้โทรศัพท์มาเชิญไปพบที่กองทัพภาคที่1 แต่ ไม่ได้บอกว่าจะคุยเรื่องใด และคิดว่าไม่น่าจะมีการกักตัว เพราะเขาแจ้งว่าเชิญมาคุยเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะได้คุยกัน หากมีคำถามตนจะได้ชี้แจง หรือถ้าต้องการข้อเสนอตนก็จะได้ให้ความเห็น ซึ่งการให้ความเห็นของตนที่ผ่านมาเป็นในเชิงสร้างสรรค์ เพราะเห็นว่าประเทศไทยอยู่ในระหว่างการปฏิรูปและกำลังยกร่างรัฐธรรมนูญ การแสดงความความเห็น ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ถือเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน ก็จะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ตนถือหลักการนี้มาตลอด และเมื่อวันนี้ทางทหารเชิญตนมาพูดคุยก็ยินดีให้ความเห็น แต่ยังไม่ทราบว่าคุยเรื่องอะไร
นายจาตุรนต์ กล่าวต่อว่า ส่วนจะเชิญแกนนำเพื่อไทยมาพูดคุยกี่คนตนไม่ทราบ ทราบจากข่าวว่ามี 1-2 ราย ก็ไม่รู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ทั้งนี้ตนให้ความร่วมมือในการมาพูดคุย และตนเพิ่งทราบจากข่าวว่า นายสุรพงษ์ โตวิจักรชัยกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ก็ถูกเชิญตัวมาเหมือนกัน
"ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.)สภานิติบัญญัติ (สนช.)คณะกรรมธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ อยู่ในระหว่างการรับฟังความคิดเห็นของคนในสังคม ผมก็เสนอความเห็นในทางที่เป็นประโยชน์และน่าจะเป็นเรื่องดี เชื่อว่าไม่น่าจะมีการห้าม" นายจาตุรนต์ กล่าว
เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่าจะต้องถูกนำตัวขึ้นศาลทหารอีก นายจาตุรนต์ กล่าวว่า การขึ้นศาลทหารต้องดูว่า ตนทำอะไรถึงจะนำไปสู่การขึ้นศาลทหาร ขณะนี้ทราบดีว่าตนอยู่ในระหว่างการประกันตัวของศาลทหาร ซึ่งการแสดงความเห็นก็ต้องระวังไม่ให้ผิดกฎหมายและผิดเงื่อนไขการประกันตัวของศาล จึงไม่น่าจะมีอะไรไปถึงขั้นนั้น ตนมองโลกในแง่ดี
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นายจาตุรนต์ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทางกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยได้นำรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีดำ ทะเบียน ตท.1759 นำโดย พ.ท.สมหมาย บุญชู เจ้าหน้าที่ กกล.รส. มารับตัว นายจาตุรนต์ เดินทางเข้าไปในกองทัพภาคที่1

logoline