svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

หญิงเพชรบูรณ์ บุกยื่นเรื่องร้องเรียนนายกฯ

29 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หญิงจากเพชรบูรณ์ บุกเดี่ยวยื่นหนังสือกระทรวงเกษตรฯ หวังร้องเรียนให้นายกรัฐมนตรี แก้ปัญหาให้ ขณะนายกฯ เป็นประธานประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวง เพื่อติดตามปัญหาการดูแลภาคเกษตร ครั้งแรก

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 1 ที่กระทรวงเกษตรฯ เพื่อติดตามความคืบหน้าในการทำงานและประสานขอความร่วมมือการทำงานจากกระทรวงอื่นๆ ใน3ด้าน ทั้งการดูแลเกษตรกร การจัดการทรัพยากรการเกษตร และการบริหารสินค้าเกษตร และเร่งรัดการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนให้กับเกษตร
ระหว่างที่ นายกรัฐมนตรี เข้าประชุม นางภินันท์ ภูมวรรณรินทร์ ชาวเพชรบูรณ์ ได้พยายามจะเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนถึงนายกรัฐมนตรีด้วยตนเอง ให้ติดตามปัญหาหนี้สินในกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร เพราะที่ผ่านมา ร้องเรียนมาหลายรัฐบาลแต่ไม่เคยได้รับความช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่พยายามบอกให้นางภินันท์ ไปยื่นร้องเรียนที่ทำเนียบรัฐบาล โดยนางอภินันท์ ยืนยันว่า หากนายกรัฐมนตรี ไม่ออกมารับเรื่องด้วยตนเอง จะปักหลักที่หน้ากระทรวงเกษตรฯ
ขณะที่การรักษาความปลอดภัย โดยรอบกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นไปอย่างเข้มงวด มีเจ้าหน้าที่ทหารยืนคุมพื้นที่ที่บริเวณหน้ากระทรวงฯ และมีเจ้าหน้าที่ชุดทำลายและเก็บกู้วัตถุระเบิดหรือ EOD เดินตระเวนตรวจความเรียบร้อยอย่างต่อเนื่อง

logoline