svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพื่อไทย...ชี้ต่างชาติมองถอดถอน "ยิ่งลักษณ์" เป็นเรื่องการเมือง

28 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคเพื่อไทยระบุต่างชาติประเมินกระบวนการถอดถอนอดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นเรื่องการเมือง คาดหวังไทยเลือกตั้งตามโรดแมป

อดีตรองนายกฯ และรมว.ต่างประเทศ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล บอกว่าสิ่งที่นายแดเนียล รัสเซล ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ฝ่ายกิจการเอเชียตะวันออกและแปซิฟิค พูดสะท้อนมุมมองของประเทศที่เป็นประชาธิปไตยได้อย่างชัดเจน การคงกฎอัยการศึกไว้เท่ากับปิดกั้นความคิดความเห็นประชาชน ทำให้การปฏิรูปเป็นไปไม่ได้


สหรัฐอเมริการู้ดีว่าอะไรเกิดขึ้นในประเทศไทย นายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้งต้องถูกปลดจากคนที่มาจากการแต่งตั้ง ก็เฝ้ามองด้วยความห่วงใย และหวังว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามโรดแมปที่รัฐบาลพูดไว้ในหลายเวทีทั่วโลกเป็นสัญญาประชาคมว่าจะมีการเลือกตั้งปลายปีนี้

อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ บอกว่ากรณีที่นายแดเนียล แสดงความเห็นว่ากระบวนการถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มองว่าเป็นคดีการเมือง ตรงนี้เห็นได้ชัดเจนว่า ต่างชาติที่แม้จะไม่ทราบข้อเท็จจริงของสถานการณ์การเมืองในไทยก็ยังสามารถประเมินได้

เพราะเป็นสิ่งที่เหตุชัดเจนว่าการถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์มีเบื้องหลังอะไร และพูดจากความจริด้วยความหวังดีในฐานะที่ประเทศไทยเป็นมหามิตร ส่วนกรณีที่เสนอให้ยกเลิกกฎอัยการศึก ครม. และ คสช. ควรรีบทำตามเพื่อไม่ให้ประเทศเสียหายไปกว่านี้

logoline